Nguyên PGĐ Sở GTVT Cần Thơ bị tố vô trách nhiệm với “con rơi“: Nếu đúng...xử thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ bị tố có quan hệ tình với một người phụ nữ ở Bình Định và không có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc con chung của hai người. Nếu đúng...xử thế nào?

Liên quan tới vụ việc Nguyên PGĐ Sở GTVT Cần Thơ bị tố vô trách nhiệm với "con rơi". Mới đây, bà H.T.T.V. (SN 1976) đang công tác Sở GTVT tỉnh Bình Định có đơn tố cáo ông Lê Thuận Bé (SN 1975, nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ) hiện đang giữ chức Giám đốc Trung tâm kiểm định kỹ thuật phương tiện thiết bị giao thông thuỷ bộ Cần Thơ, có quan hệ tình cảm trong thời gian 4 năm và không có trách nhiệm chăm sóc con chung.
Nguyen PGD So GTVT Can Tho bi to vo trach nhiem voi “con roi“: Neu dung...xu the nao?
Đơn tố cáo của bà V. gửi cơ quan chức năng. 
Theo đó, ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của bà V. (43 tuổi, đang công tác tại Sở GTVT tỉnh Bình Định) cho rằng ông Lê Thuận Bé – Nguyên Phó Giám đốc sở này có con chung với bà nhưng trốn tránh trách nhiệm làm cha.
Ông Dũng nói: "Hiện chúng tôi đang kiểm tra, xác minh. Đây là thông tin tố cáo một phía của chị V. gửi thôi, chúng tôi sẽ xác minh xem thực hư ra sao rồi mới có hướng giải quyết và trả lời cho báo chí".
Nguyen PGD So GTVT Can Tho bi to vo trach nhiem voi “con roi“: Neu dung...xu the nao?-Hinh-2
UB Kiểm tra Đảng uỷ Sở GTVT đang xác minh, làm rõ đơn bà V. tố cáo ông B.
Dư luận cũng đặt ra dấu hỏi lớn nguyên PGĐ Sở GTVT Cần Thơ bị tố vô trách nhiệm với "con rơi": Nếu đúng...xử thế nào? Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, đây là bộ việc biểu hiện sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, vi phạm quy định của điều lệ đảng về những điều đảng viên không được làm.
Hiện nay đã có kết quả giám định ADN xác định đứa con của người tố cáo chính là con của ông Nguyên Phó giám đốc Sở giao thông vận tải. Bởi vậy, có căn cứ để xử lý kỷ luật đối với vị cán bộ này. Theo nội dung đơn thư tố cáo và kết quả xác minh thì hành vi quan hệ nam nữ bất chính của người đàn ông này kéo dài chứ không chỉ là một chỗ, chốc lát và hậu quả là người phụ nữ đã có thai và sinh con.
Nguyen PGD So GTVT Can Tho bi to vo trach nhiem voi “con roi“: Neu dung...xu the nao?-Hinh-3
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội. 
Hành vi vi phạm công khai, kéo dài như vậy đã tác động tâm lý tiêu cực đến nhiều người khác đặc biệt là các cán bộ cấp dưới bởi vậy, cần phải có những hình thức kỷ luật đảng, kỷ luật công chức nghiêm khắc đối với người đàn ông này theo quy định.
Ngoài ra, pháp luật cũng quy định cha đẻ, mẹ đẻ có trách nhiệm trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái. Người không trực tiếp nuôi con thì có nghĩa vụ cấp dưỡng cho đến khi con trưởng thành. Bởi vậy việc người phụ nữ yêu cầu người đàn ông này cấp dưỡng là hoàn toàn có cơ sở pháp luật. Việc người đàn ông này từ chối cấp dưỡng, chối bỏ trách nhiệm không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội.
Việc kỷ luật đảng đối với người đàn ông này sẽ được áp dụng theo quy định của Ban chấp hành Trung ương tại Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Theo Kết quả xét nghiệm ADN tháng 8/2019 của Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền thì cháu gái nói trên là con ruột của ông B. Cũng trong tháng 8/2019, qua xem xét đơn của bà V., Văn phòng Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ có văn bản chuyển đơn đến Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ yêu cầu giải quyết theo quy định của pháp luật.
Được biết, ông L. T. B. khi làm Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ từng bị Ủy ban nhân dân thành phố kỷ luật cảnh cáo vì liên quan đến trách nhiệm người đứng đầu, thiếu kiểm tra giám sát để thuộc cấp vi phạm pháp luật, liên quan đến 7 cán bộ Thanh tra Giao thông nhận hối lộ với số tiền gần 4 tỷ đồng.
>>> Xem thêm video: Giáo viên Nghệ An bạo hành con riêng của chồng

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)