Người Sài Gòn kiểm tra chính quyền xử vi phạm vỉa hè qua điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên, một quận ở TP HCM triển khai ứng dụng trên điện thoại di động để người dân phản ánh, theo dõi việc xử lý vi phạm vỉa hè của chính quyền.

Ngày 11/4, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh, TP HCM xác nhận vừa triển khai để người dân tải ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến” trên điện thoại di động thông minh.
Nguoi Sai Gon kiem tra chinh quyen xu vi pham via he qua dien thoai
 UBND quận Bình Thạnh, TP HCM vừa triển khai để người dân tải ứng dụng “Bình Thạnh trực tuyến” trên ĐTDĐ thông minh để người dân phản ánh, theo dõi việc xử lý vi phạm vỉa hè của chính quyền.
Theo lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh, ứng dụng này để người dân khi phát hiện các vi phạm trong lĩnh vực đời sống, đô thị, vệ sinh môi trường (xả rác, phóng uế bừa bãi), lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng không phép… có thể chụp hình, quay phim xác định vị trí và gửi vụ việc về cơ quan chức năng quận Bình Thạnh (thông qua hệ thống ứng dụng).
Nguoi Sai Gon kiem tra chinh quyen xu vi pham via he qua dien thoai-Hinh-2
Ứng dụng mang tính tương tác để người dân phản ánh và giám sát việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực đô thị, vệ sinh môi trường, đời sống.
“Sau khi tiếp nhận phản ánh, trong vòng 60 phút, cơ quan chức năng phải hoàn tất việc kiểm tra, lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt nếu có vi phạm. Đồng thời, qua ứng dụng nói trên, người dân cũng có thể kiểm tra, theo dõi chính quyền đã xử lý, kiểm tra, xử phạt như thế nào với nội dung mình phản ánh.
Nếu cán bộ của quận, phường thiếu trách nhiệm, chậm trễ trong việc xử lý sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc”, lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh cho biết.
Nguoi Sai Gon kiem tra chinh quyen xu vi pham via he qua dien thoai-Hinh-3
Từ nay, những hình ảnh như thế này (ảnh chụp ngày 9/4 trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh) sẽ bị người dân ghi hình, gửi qua ứng dụng về UBND quận Bình Thạnh để xử lý. Nếu cán bộ quận, phường có liên quan chậm trễ trong việc xử lý sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)