Ngũ đại giang hồ: Năm Cam thâu tóm quyền lực thế nào?

Google News

Ngoài việc cưu mang giang hồ sa cơ, Năm Cam cũng ra tay quét sạch những băng nhóm không chịu thuần phục...

Hoàng Linh là nhà báo chuyên theo dõi các vấn đề tội phạm của báo Tuổi Trẻ những năm 1980, 1990. Bị treo bút rồi vào tù vì liên quan đến vụ án Năm Cam, nhờ cải tạo tốt, anh được đặc xá năm 2007 và hiện công tác tại báo Tuổi Trẻ.
Loạt ký sự nhiều kỳ "Ngũ đại gia đình giang hồ" giúp hình dung những băng nhóm tội phạm thời gian trên và chiến công to lớn của lực lượng công an Việt Nam.

 

Đầu tiên hết là gia tộc Nam Định đang “lập nghiệp” ở Biên Hòa, Vũng Tàu…. Gia tộc Nam Định khi vào Nam kết hợp với các băng nhóm địa phương ở Biên Hòa, Vũng Tàu… hình thành gia tộc Đông Nam Bộ.
Cướp sòng bài trong 10 phút
Năm Cam chỉ đạo cho Dung Hà cướp sòng Lai Điên, Xuân Cường. Sòng này nằm trên đường đi núi, biệt lập trong con đường nông thôn, hàng rào che chắn bằng tôn, từ ngoài nhìn vào không thấy gì. Lai tuy không phải là dân giang hồ gốc nhưng tiếng tăm dữ dằn. Dân anh chị ở Biên Hòa và cả khu vực ngã ba Vũng Tàu đều khiếp sợ.
Ngu dai giang ho: Nam Cam thau tom quyen luc the nao?
Năm Cam bị tuyên án tử hình trong phiên tòa "Trương Văn Cam và đồng bọn". 
Tương truyền Lai Điên mang trong đầu một đầu đạn nên hơi man man. Trong lần đánh nhau với đám diệt chủng Pôn Pốt, xe Lai Điên bị phục kích, tài xế bị bắn chết tại chỗ còn anh em bộ đội đều bị thương nặng. Lai Điên cởi áo bó đầu chỗ bị đạn bắn leo lên cabin lái xe chạy trong làn đạn đưa đồng đội ra khỏi điểm phục kích về nơi an toàn.
Còn nghe nhiều truyền kỳ khác về Lai Điên nhưng hàng xóm chỉ thấy một anh thương binh vui vẻ, sống hài hòa với mọi người. Lai còn là ông lang mát tay chuyên trị bệnh miễn phí bằng thuốc nam, thảo dược. Việc khác không cần bàn là sòng Lai Điên đắt khách, xe cá mập từ Sài Gòn về đánh bạc đậu dài dài như đám rước dâu.
Việc cướp sòng Lai điên diễn ra rất nhanh. Hai tên giả khách đánh bạc mở cửa rào bằng kềm cộng lực cho đồng bọn xông vào. Toán cướp dồn khách vào góc tường, gom tiền trên chiếu bạc, lấy xăng tưới lên đốt rồi rút ngay Tất cả diễn ra không đến 10 phút, chứng tỏ bọn này đã tìm hiểu rất kỹ, ra tay lúc Lai Điên không có nhà.
Và cũng chỉ vài phút sau Lai từ sòng ngã ba Vũng Tàu về đến nhà. Điên tiết Lai Điên đuổi theo đến cầu Hóa An thì mất dấu toán cướp bạc. Từ đó các con bạc tụ về sòng 148 của Năm Cam.
Trời đất run rủi, ngay những ngày đầu tiên đi trường cải tạo tôi ở chung đội 4 với anh Xuân Cường và lao động tách nhân hạt điều với Lai Điên. Xuân Cường dặn dò: "Chú Linh mới ở tù lần đầu phải hết thận trọng, phải xem cán bộ là thầy chứ không được nghe lời của đám lưu manh. Trại nào chú cũng có anh em nhiều nên anh dặn như vậy. Anh với Lai điên nhiều khóa rồi, chỉ có một cách tồn tại trong tù và mau về với xã hội là cải tạo tốt và chấp hành nội quy. Đây là bài học muôn đời của thế giới giang hồ".
Chú đừng lo gì cả, án Lai điên ngắn, có gì đụng chạm ngoài hiện trường, Lai điên sẽ xử lý. Án chú như cái núi, cái gì cũng phải nhịn…
Điều may mắn là không có chuyện gì xảy ra, Lai điên chỉ chê tôi ngu vì tách vỏ hạt điều chậm như rùa bò.
Lai điên và anh Xuân Cường ra tù trước tội một năm, nghe đâu Lai điên bốc thuốc cũng khấm khá còn Xuân Cường tiếp tục rắc rối với vụ án khác.
Ông vua không ngai của giới hắc đạo
Cũng với phương thức tương tự, Năm Cam bắt buộc các ông trùm ở Vũng Tàu phải quy thuận, kể cả băng các cảng cá. Băng Hà Lê của Nha Trang sau vài lần vào Sài Gòn thăm dò cũng đành rút về xứ biển vì quá ghê sức mạnh Năm Cam.
Chẳng mấy chốc Năm Cam trở thành ông vua không ngai của giới hắc đạo, ông trùm của Ngũ đại gia đình, Sài Gòn thì có “quân sư” Lý Đôi, “Thảo Ma”, Quốc Lủi... Tướng võ có Châu Phát Lai Em và đám chợ cá, hàng phục Cường Híp, Thành Chân, Cu Nhất, Băng Châu... cả những băng nhóm người Hoa như Tài Ngạn cũng quy hàng.
Gia tộc Nam Định - Đông Nam bộ cũng phải giơ hai tay, ủng hộ khách hàng cho các sòng Năm Cam. Gia tộc Hà Thành thì như anh như em, môi hở răng lạnh, đám dữ dằn nhất ở Hải Phòng là Dung Hà cũng trở thành đầu sai cho Năm Cam.
Tuy nhiên người của Ngũ đại gia đình không dễ bị khuất phục như vậy. Sau khi đã ổn định cuộc sống ở Sài Gòn, nữ quái Dung Hà đã nổi loạn cho đàn em quậy phá vũ trường Phi Thuyền, Gia tộc Hà Thành cho đàn em lén lút bán thuốc lắc tại các vũ trường. Ngay cả những vũ trường Năm Cam là cổ đông chính đám này cũng nhảy vào đâm chém đánh đuổi đám đàn em Năm Cam, gây ra cuộc chiến tranh mới ngay trong Ngũ đại gia đình.
Theo Zing News

Bình luận(0)