Hà Giang: Xuất hiện 62 ổ dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc

Google News

 Sau một thời gian tạm lắng, bệnh viêm da nổi cục xuất hiện trở lại tại tỉnh Hà Giang. Hiện toàn tỉnh đã có 62 ổ dịch, tại 25 xã, thuộc 6 huyện. Số gia súc mắc bệnh là hơn 280 con trâu, bò. Khoanh vùng, dập dịch đang được các ngành chức năng của địa phương này gấp rút triển khai, hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi.

Chợ Sà Phìn là chợ gia súc lớn nhất huyện Đồng Văn, trung bình mỗi phiên chợ có khoảng 100 con trâu, bò được mang đến để trao đổi mua, bán.
Do xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn, hiện nay việc mua bán, giết mổ trâu bò không còn diễn ra tại phiên chợ này nữa.
Thôn Sà Phìn A đang là ổ dịch mới của huyện Đồng Văn. Theo ghi nhận đã có 9 con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục, tại 3 xã và thị trấn.
Ngoài việc, phun độc, khử trùng quanh thôn, những hộ dân chưa có đàn trâu, bò khỏe mạnh. Cũng được hướng dẫn không chăn thả gia súc để tránh bị nhiễm bệnh.
Ha Giang: Xuat hien 62 o dich benh viem da noi cuc tren dan gia suc
Hà Giang: Xuất hiện 62 ổ dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc  
Trước tình trạng trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các huyện triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch: Cung ứng 17.900 liều vắc xin; tiêm phòng cho 6.106 con bò.
Theo Ngoc-Thịnh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)