Giòi lúc nhúc trong đồ ăn công nhân: Kiểm tra hiệu tạp hóa

Google News

(Kiến Thức) - Cửa hàng tạp hóa liên quan đến vụ giòi lúc nhúc trong đồ ăn công nhân ở Bình Dương đã bị kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm.

Liên quan đến vụ giòi lúc nhúc trong đồ ăn công nhân, ngày 11/6, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, cho biết: Cơ quan này đã chỉ đạo kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm có giòi tại cửa hàng tạp hóa của chị Trần Phan Huy Tưởng (hộ kinh doanh thực phẩm chay tại chợ Thuận Giao, thị xã Thuận An) để xét nghiệm.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương đưa tổ công tác đến kiểm tra điều kiện kinh doanh tại chi nhành của Công ty Âu Lạc tại TP Thủ Dầu Một, nơi được nghi ngờ kinh doanh sản phẩm có giòi bị người tiêu dùng phát hiện.

Gioi luc nhuc trong do an cong nhan: Kiem tra hieu tap hoa
 Thực phẩm chay của công ty Âu Lạc được chị Hoa phát hiện có rất nhiều giòi bò lúc nhúc bên trong.
Đại diện cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc tại TP Thủ Dầu Một đã thừa nhận, những bao bì mà chị Nguyễn Thị Hoa mang đến cửa hàng để khiếu nại về việc có nhiều giòi bò lúc nhúc bên trong chính là của công ty Âu Lạc. Tuy nhiên, do các sản phẩm chị Hoa mang đến đã qua chế biến và mở ra khỏi bịch nên chưa thể xác định đó là sản phẩm của công ty hay không.
Ngoài ra, phía cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc cũng cho rằng, trong trường hợp sản phẩm hư hỏng, vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân bị hư hỏng ở công đoạn nào, nhất là trong quá trình vận chuyển, điều kiện bảo quản ở các cửa hàng, đại lý chưa được tốt.
Dự kiến, đầu tuần sau, cơ quan chức năng sẽ có buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết các khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hoa.
Trước đó, vào ngày 9/6, chị Nguyễn Thị Hoa, người nhận cung cấp suất ăn cho một công ty may mặc ở thị xã Tân Uyên  (Bình Dương), đã mua 10 kg thực phẩm sườn non chay nhãn mác đề tên Công ty Âu Lạc (TP HCM), nhập khẩu từ Đài Loan và  đóng gói tại quận 12, TP HCM. Trong khi chế biến, chị Hoa phát hiện hầu hết gói sườn non chay này có rất nhiều giòi bọ bò lúc nhúc bên trong. Chị phải tiêu hủy 280 suất ăn của công nhân.
Từ phản ánh của chị Hoa, cửa tiệm nơi cung cấp hàng cho chị kiểm tra và phát hiện gần 20 thùng sườn non chay còn tồn đọng ở kho đều có giòi bọ bên trong.
Chị Trần Phan Huy Tưởng, chủ tiệm tạp hóa cung cấp hàng cho chị Hoa, cho biết, các sản phẩm mua từ đại lý ở TP Thủ Dầu Một, đều có ghi hạn sử dụng đến tháng 12/2015.
Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, khi xảy ra sự cố, phía đối tác ký hợp đồng kinh doanh cung cấp suất ăn cho rằng chị làm ăn gian dối nên quyết định cắt đứt hợp đồng, trong khi thực phẩm kém chất lượng không phải lỗi của chị. Chị đã liên hệ với đại lý, mong muốn đại diện Công ty Âu Lạc giải thích nguyên nhân khiến các sản phẩm hóa dòi để đối tác xem xét duy trì hợp đồng.

Dự kiến sáng 15/6, cơ quan chức năng sẽ làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Hoài Nam

Đọc bài báo này xong đi kểm tra lại hàng trong tiệm mới thấy các gói heo lát chay của Âu Lạc đầy bọ . Hiện tôi vẫn còn giữ số hàng trên để xem mai mốt có thành giòi không . Quá kinh hãi . thoainam44@yahoo.com .