Diễn viên “Sống chung với mẹ chồng” phủ nhận quỵt tiền doanh nghiệp

Google News

(Kiến Thức) -Nữ diễn viên Bảo Thanh trong bộ phim truyền hình nổi tiếng “Sống chung với mẹ chồng” phủ nhận thông tin doanh nghiệp tố cô quỵt tiền quảng cáo.

Tiếp tục thông tin về sự việc diễn viên Bảo Thanh - "Sống chung với mẹ chồng" bị đại diện thương hiệu thẩm mỹ quốc tế lớn có tên T. tố quỵt tiền quảng cáo, diễn viên Bảo Thanh (tên thật là Vũ Thị Phương Thanh) nhanh chóng xác nhận với báo giới, cô có nhận lời sẽ đóng quảng cáo cho đơn vị nói trên, tuy nhiên hai bên chưa hề ký kết hợp đồng hợp tác dịch vụ với nhau. Do vậy, Bảo Thanh cho rằng việc cô “vi phạm hợp đồng” là hoàn toàn sai sự thật.
Dien vien
 Hình ảnh nữ diễn viên "Bảo Thanh" có mặt tại thẩm mỹ quốc tế T. Ảnh do TMV cung cấp.
Diễn viên Bảo Thanh nhấn mạnh: “Theo quy định của pháp luật, khi có tranh chấp dân sự xảy ra, các bên tranh chấp có thể giải quyết bằng 4 phương thức: Thương lượng, hòa giải, trọng tài và Tòa án.
Tuy nhiên, doanh nghiệp này chưa có bất kì thông báo bằng văn bản chính thức nào đến tôi mà đã đưa ra thông cáo báo chí với những cáo buộc khẳng định thông tin sai sự thật như vậy với mục đích ý đồ quá rõ ràng là muốn bôi nhọ làm xấu hình ảnh của tôi trước công chúng".
Diễn viên Bảo Thanh khẳng định: “Không hề có sự việc tôi – Diễn viên Bảo Thanh quỵt tiền của doanh nghiệp, tôi và doanh nghiệp chưa ký hợp đồng hợp tác dịch vụ nào”.
Dien vien
Tin nhắn trao đổi giữa tài khoản được cho là Bảo Thanh và thẩm mỹ viện. 
Dien vien
Nội dung trong tin nhắn thể hiện việc 2 bên đồng ý hợp tác.
Tuy nhiên, phía đại diện doanh nghiệp cho biết, giữa đơn vị đã thỏa thuận với diễn viên Bảo Thanh hợp đồng quay phim quảng cáo. Thời gian làm việc là 2 giờ đồng hồ, giá trị hợp đồng, là 60.000.000 đồng. Số tiền này doanh nghiệp đã chuyển vào tài khoản Bảo Thanh lúc 20h ngày 29/9/2018.
Theo đại diện doanh nghiệp trong thỏa thuận giữa 2 bên, Bảo Thanh sẽ để mặt mộc khi chụp hình, quay quảng cáo. Tuy nhiên, đến điểm quay, Bảo Thanh lại xuất hiện với khuôn mặt trang điểm đậm, sai phạm với những gì hai bên đã thỏa thuận trước.
Hai bên không thống nhất được quan điểm nên diễn viên Bảo Thanh đi về, gây thiệt hại của doanh nghiệp ước chừng lên đến 30.000.000 đồng
Dien vien
Doanh nghiệp xác nhận đã chuyển 60.000.000 đồng vào tài khoản của Bảo Thanh.
 Phía doanh nghiệp liên tục liên hệ Bảo Thanh, yêu cầu cô hoàn trả lại số tiền 60.000.000 đồng đã chuyển khoản. Nhiều ngày sau đó, Bảo Thanh đã đồng ý hoàn lại số tiền 30.000.000 đồng. Nhưng doanh nghiệp khẳng định với PV Kiến Thức đến nay Bảo Thanh chưa trả lại tiền.

Luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết:

Đối với trường hợp này, hợp đồng chưa được ký nhưng giữa doanh nghiệp và Bảo Thanh đã có giao kết hợp đồng nên doanh nghiệp mới chuyển số tiền 60.000.000 đồng cho nữ diễn viên Bảo Thanh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện giao kết Bảo Thanh không đáp ứng được những yêu cầu của phía doanh nghiệp thì doanh nghiệp có quyền chấm dứt giao kết, đồng nghĩa với việc Bảo Thanh phải hoàn trả lại số tiền mà doanh nghiệp đã chuyển vào tài khoản của cô trước đó.

Nếu quá trình thực hiện giao kết Bảo Thanh có những khoản chi nào hợp lý như đi lại, bỏ ngày công,… thì cô phải thương thảo với doanh nghiệp để khấu trừ đi nghĩa vụ đấy.

Bảo Thanh không trả lại tiền cho doanh nghiệp, phía doanh nghiệp có quyền khởi kiện Bảo Thanh ra tòa án, lúc đó pháp luật sẽ xem xét đánh giá vụ việc, áp dụng giải pháp tranh chấp ngoài hợp đồng.

Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)