Đề nghị làm rõ trách nhiệm Bộ Y tế, KH&CN liên quan vụ Việt Á

Google News

“Vụ tiêu cực ở công ty Việt Á thổi giá kít xét nghiệm, nhân dân đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ KH&CN, Bộ Y tế, các CDC các tỉnh thành…”

Ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nêu ý kiến trên tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 11 (khóa IX), Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức sáng 27/12 bằng hình thức trực tuyến.
Từ điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Lê Bá Trình cho rằng, nhân dân đã lấy được niềm tin từ việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tuy nhiên, gần đây có nhiều vụ việc tham nhũng đã xảy ra, gây hoang mang cho nhân dân, đặc biệc các vụ việc liên quan đến công tác phòng chống dịch, có dấu hiệu vi phạm, làm nhân dân mất niềm tin. Điều nhân dân cần là nếu có vi phạm, cá nhân liên quan cần được xử lý nghiêm minh.
De nghi lam ro trach nhiem Bo Y te, KH&CN lien quan vu Viet A
Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 11, khóa IX. 
“Vừa qua các vụ việc tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực y tế, trong lĩnh vực liên quan đến phòng chống COVID-19. Ví dụ như vụ tiêu cực ở công ty Việt Á thổi giá kít xét nghiệm, nhân dân đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ KH&CN, Bộ Y tế, các CDC các tỉnh thành… phải làm rõ và xử lý thật nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm”, ông Trình nói.
Đồng thời, ông Trình đề nghị cần làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân khi tham mưu làm ra hàng chục phần mềm, app chống dịch gây lãng phí, hiệu quả sử dụng không cao.
Đồng quan điểm, ông Lê Truyền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, vụ việc kít xét nghiệm của Công ty Việt Á là vụ việc nghiêm trọng, không chỉ dừng lại ở tiền của mà ảnh hưởng tới lòng tin của người dân. “Người dân phản ứng rất dữ dội”, ông Truyền nói.
De nghi lam ro trach nhiem Bo Y te, KH&CN lien quan vu Viet A-Hinh-2
Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và Giám đốc CDC Hải Dương Phạm Duy Tuyến. 
Trả lời những tâm tư của các vị Ủy viên Đoàn Chủ tịch liên quan tới vụ việc của Công ty Việt Á, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoan nghênh cơ quan điều tra đã sớm vào cuộc điều tra xử lý nghiêm minh. Đồng thời nhấn mạnh Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục bám sát, theo dõi vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lý do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường bị khởi tố:

Nguồn: PLO

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)