Đại biểu dự Đại hội XIII không ăn, nghỉ bên ngoài, phòng dịch COVID -19

Google News

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, toàn bộ các đại biểu tham dự Đại hội và khách mời được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung trong suốt quá trình diễn ra Đại hội 

Tại buổi họp báo thông tin những nội dung cơ bản Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chiều 22/1, ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, phó chánh Văn phòng Trung ương đã thông tin về công tác tổ chức, phục vụ Đại hội lần này và cho biết có một số điểm mới được bổ sung để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, toàn bộ các đại biểu tham dự Đại hội và khách mời được bố trí ăn, nghỉ theo đoàn, tập trung trong suốt quá trình diễn ra Đại hội tại các khách sạn, nhà khách gần địa điểm tổ chức hội nghị. Đại biểu không ăn, nghỉ ở bên ngoài hoặc nhà riêng, trừ một số trường hợp có quy định riêng.
Dai bieu du Dai hoi XIII khong an, nghi ben ngoai, phong dich COVID -19
Ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: VNN 
Ông Nguyễn Đắc Vinh cũng cho biết, bên cạnh việc ăn, nghỉ tập trung, về phương án di chuyển, các đại biểu tham dự các hoạt động của Đại hội bằng xe ô tô chung do ban tổ chức bố trí, kể cả các ủy viên Trung ương Đảng.
Tại các địa điểm của nhà khách, khách sạn và Trung tâm Hội nghị quốc gia có xe ô tô trực để phục vụ những yêu cầu đột xuất của đoàn và đại biểu.
Phó chánh Văn phòng Trung ương cho biết, công tác chăm sóc sức khỏe đại biểu cũng được ban tổ chức đặc biệt quan tâm, với việc chỉ đạo xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về y tế, đảm bảo cao nhất an toàn sức khỏe cho các đại biểu và khách mời dự đại hội.
Ban tổ chức cũng cam kết bảo đảm trang thiết bị, máy móc cần thiết cho nhu cầu làm việc của các đại biểu, bảo đảm an toàn điện, phòng chống cháy nổ, an ninh mạng...
Trước đó, tất cả các đại biểu, khách mời, phóng viên theo dõi đưa tin tại Đại hội XIII đã được lấy mẫu và xét nghiệm COVID-19 lần 1 và đến ngày 20/1 đều có kết quả âm tính. Trước khi diễn ra Đại hội việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ 2 sẽ được tiến hành.
Tại buổi họp báo, ông Mai Văn Chính, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Tổng số đại biểu tham dự là 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII, đông nhất trong 13 kỳ Đại hội Đảng toàn quốc.
Trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm tỷ lệ 12,04%; đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương chiếm tỉ lệ 87,02%; đại biểu chỉ định chiếm tỉ lệ 0,95%; đại biểu nữ chiếm tỷ lệ 13,99%;
Đại biểu là người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 11,03%; đại biểu là Anh hùng Lực lượng vũ trang chiếm tỷ lệ 0,19%; đại biểu là Nhà giáo ưu tú chiếm tỷ lệ 0,82%; đại biểu là Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú chiếm tỷ lệ 0,95%.
Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại biểu là giáo sư, phó giáo sư chiếm tỷ lệ 4,47%; tiến sĩ chiếm tỷ lệ 12,54%; thạc sĩ chiếm tỷ lệ 54,69%; đại học chiếm tỷ lệ 32,77%. Về trình độ lý luận chính trị: Đại biểu có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp chiếm tỷ lệ 99,49%; Trung cấp chiếm tỷ lệ 0,38%; Sơ cấp chiếm tỷ lệ 0,13%.
Về độ tuổi, đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 3,59%, trên 70 tuổi chiếm 0,19%, độ tuổi trung bình của đại biểu dự Đại hội là 52,18 tuổi, đại biểu cao tuổi nhất là 77 tuổi, đại biểu thấp tuổi nhất là 34 tuổi.
Về thời gian vào Đảng: Đại biểu kết nạp Đảng từ tháng 8/1954 đến tháng 4/1975 chiếm tỷ lệ 0,38%; từ tháng 5/1975 đến tháng 12/1986 chiếm tỷ lệ 13,36%; từ tháng 01/1987 đến nay chiếm tỷ lệ 86,26%.
Đại hội XIII của Đảng sẽ thảo luận và thông qua các dự thảo Văn kiện, trong đó văn kiện trung tâm là báo cáo chính trị; báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; bầu Ban chấp hành Trung ương khóa XIII (nhiệm kỳ 2021-2026) - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tổng duyệt diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng

Nguồn: TTXVN

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)