Cướp trạm thu phí TPHCM - Long Thành - Dầu Giây: Đã thu lại được 1,2 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi biết đối tượng Nguyễn Vũ Hoàng Nam là thủ phạm vụ cướp trạm thu phí TPHCM - Long Thành - Dầu Giây gây chấn động dư luận, 2 người bạn được hung thủ gửi tiền đã giao nộp CQĐT số tiền 1,2 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) cướp trạm thu phí TP HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) hơn 2,2 tỷ đồng, sáng nay (10/2), Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, anh N.T.N. (ngụ phường Linh Tây) đã đến Công an phường giao nộp 700 triệu đồng.
Cuop tram thu phi TPHCM - Long Thanh - Dau Giay: Da thu lai duoc 1,2 ty dong
Đối tượng Hoàng Nam tại CQĐT 
Theo trình bày của anh N., khoảng 8h30 ngày 7/2, Nguyễn Vũ Hoàng Nam đến nhà anh N. chơi và khoe mới được gia đình cho 700 triệu đồng để làm ăn. Do có việc gấp nên Nam gửi tiền nhờ anh N. cất giữ hộ mấy ngày rồi sẽ quay lại lấy tiền về làm ăn.
Sau khi biết thông tin Nam tham gia vụ cướp tài sản tại trạm thu phí cao tốc HLD, anh N. đã đến cơ quan công an giao nộp số tiền này.
Cuop tram thu phi TPHCM - Long Thanh - Dau Giay: Da thu lai duoc 1,2 ty dong-Hinh-2
Số tiền anh N. giao nộp Công an phường Linh Tây và cơ quan này đã bàn giao ban chuyên án. 
Trước đó, vào ngày 8/2, anh P.T.S. (ngụ xã Phước Sơn, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đã đến Công an huyện Long Điền giao nộp 500 triệu đồng. Số tiền này Nam đã gửi cho anh S. cất giữ hộ vào trưa 7/2. Lúc đó, anh S. không biết số tiền này do Nam phạm tội mà có nên đồng ý cất giữ.
Khi xem báo thấy đưa tin về vụ việc Nam mới thực hiện vụ cướp tài sản tại trạm thu phí, anh S. đã đến cơ quan công an giao nộp 500 triệu đồng.
Cuop tram thu phi TPHCM - Long Thanh - Dau Giay: Da thu lai duoc 1,2 ty dong-Hinh-3
Đồng phạm Trần Tuấn Anh 
Ngoài số tiền 500 triệu đồng, Nam còn nhờ anh S. gửi 1 túi xách về quê cho bà nội của Nam ở tỉnh Nam Định và anh S. đã mang túi xách ra bến xe khách tại xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gửi về Nam Định theo địa chỉ Nam đưa trước đó.
Cơ quan điều tra đã phối hợp với Đồn biên phòng Phước Tỉnh (huyện Long Điền) xác minh, thu giữ chiếc túi xách (bên trong có quần áo, thẻ ATM, điện thoại di động và giấy tờ tùy thân của Nam) tại Bến xe khách Phước Hưng
Đến thời điểm này, cơ quan công an đã thu giữ số tiền bị cướp khoảng 1,7 tỷ đồng và túi xách Nam nhờ người thân cất giữ. Cơ quan điều tra còn thu giữ khẩu súng bắn bi và một số hung khí 2 đối tượng Nam và Tuấn Anh sử dụng khi gây án.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nam và Tuấn Anh để tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)