Có gì đặc biệt trong sới bạc trên tầng 12 của “ông trùm” Mai Xuân Đấu?

Google News

(Kiến Thức) - Trong sới bạc trên tầng 12 của khu nhà HH - Linh Đàm (Hà Nội) của "ông trùm" Mai Xuân Đấu vừa bị lực lượng công an triệt phá có nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự.

Mới đây, cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng về hành vi đánh bạc, các đối tượng này bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại căn hộ trên tầng 12 của khu nhà HH - Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Co gi dac biet trong soi bac tren tang 12 cua “ong trum” Mai Xuan Dau?
Các đối tượng chính trong vụ án. (Ảnh: An ninh thủ đô)
Các đối tượng bị khởi tố gồm: Mai Xuân Đấu (SN 1974, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai), Phùng Anh Thái (SN 1985, quê quán Ba Vì, Hà Nội), Lê Hữu Thùy (SN 1986, trú tại phường Hoàng Liệt), Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1970, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội), Phùng Thị Hiền (SN 1980 quê quán Tân Sơn, Phú Thọ), Vũ Tuấn Nghĩa (SN 1971, trú tại Định Công, Hoàng Mai), Kiều Thị Năm (SN 1978, trú tại Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), Phan Văn Hùng (SN 1983, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai).
Theo cơ quan công an, kẻ cầm đầu sới bạc này là Mai Xuân Đấu, Đấu là đối tượng hình sự cộm cán, từng có 5 tiền án về các tội cướp tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc và chống người thi hành công vụ, đối tượng này có mặt tại nhiều vụ cưỡng chế mặt bằng ở địa phương.
Trước đó, Đấu cùng đồng bọn đã từng tổ chức đánh bạc tại một số địa điểm trên địa bàn quận Hoàng Mai và khu vực quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Trong sới bạc này còn có Phùng Anh Thái, đối tượng có 4 tiền án về các tội giết người, cướp tài sản, lạm dụng tín nhiệm và trộm cắp tài sản, đang bị TAND tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy tìm.
Do đó, các đối tượng này tổ chức đánh bạc rất tinh vi, lên kế hoạch tỉ mỉ, sới bạc được tổ chức di động, các địa điểm đánh bạc là các căn hộ chung cư và có người cảnh giới nghiêm ngặt.
Ngoài việc cắt cử người canh gác ở thang máy, đối tượng còn giám sát người ra, vào qua hệ thống camera an ninh của tòa nhà... chỉ cần một nhóm gồm từ 5 đến 6 người lạ đi vào tháng máy là các đối tượng ở tầng 1 nhanh chóng thông báo lên tầng 12 của tòa nhà để tẩu tán tang vật.
Căn phòng đánh bạc cũng được các đối tượng trang bị hai lớp cửa, những người muốn vào đánh bạc phải có sự môi giới của các đối tượng. Còn hành lang của tòa nhà cũng không có vị trí để theo dõi nên việc tiếp cận tầng 12 của tòa nhà nơi các đối tượng đánh bạc khiến lượng lực công an gặp không ít khó khăn.
Sau khi điều tra, nắm rõ quy luật hoạt động của sới bạc, ngày 21/1, công an phường Hoàng Liệt phối hợp cùng đội nghiệp vụ Công an quận Hoàng Mai đã tiếp cận được tầng 12 của khu chung cư HH - Linh Đàm, bất ngờ ập vào sới bạc bắt quả tang 8 đối tượng đang sát phạt dưới hình thức sóc đĩa.
Tại hiện trường, lực lượng công an thu được 46 triệu đồng và nhiều phương tiện đánh bạc. Ngoài ra, còn có 5 đối tượng khác có mặt tại thời điểm cơ quan Công an ập vào phòng.
Qua khai thác lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra xác định ngoài tiền mặt, các đối tượng còn cho nợ tiền đánh bạc bằng cách chuyển tiền qua tài khoản.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Nghệ An phá sới bạc khủng trong quán karaoke.
Nguồn: VTC14)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)