Chưa khai hội, hàng nghìn người đã đổ về chùa Hương mùng 5 tết

Google News

(Kiến Thức) - Ngày mai (21/2 – tức mùng 6 Tết), chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) mới chính thức khai hội, nhưng theo ghi nhận của PVKiến Thức từ trưa ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết) cho đến chiều cùng ngày, hàng nghìn du khách thập phương đã ùn ùn kéo nhau đến chùa Hương..

Ngày mai (21/2 – tức mùng 6 Tết), chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) mới chính thức khai hội tại sân chùa Thiên Trù, nhưng theo ghi nhận của PV Kiến Thức từ trưa ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết) cho đến chiều cùng ngày, hàng nghìn du khách thập phương đã ùn ùn kéo nhau đến chùa Hương để lễ Phật và cầu may đầu năm.
Đến chiều cùng ngày, thời tiết tại khu vực có mưa phùn nhưng vẫn không ngăn nổi dòng người đổ xô về trẩy hội sớm.
 Ngày mai (21/2), chùa Hương mới khai hội, nhưng từ ngày 20/2 đã có hàng nghìn du khách thập phương đến trẩy hội.
Hiện Ban tổ chức lễ hội chùa Hương đang khẩn trương hoàn thiện nốt các công tác cuối cùng chuẩn bị cho ngày khai hội vào ngày mai diễn ra thuận lợi. Dọc các bến đò tại suối Yến, hàng trăm chiếc thuyền đã sẵn sàng đón du khách.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương cho biết: Năm nay Ban tổ chức sẽ siết chặt quản lý. Công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.
Theo ông Hậu, hiện chùa Hương có 4.500 thuyền phục vụ cho du khách đến trẩy hội. Các thuyền năm nay được sơn lại đồng bộ màu xanh và trang bị 6 phao/thuyền. Ngoài ra, tại lễ hội chùa Hương năm nay các loại xuồng máy cũng bị cấm, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ như công an, an ninh, kiểm lâm, y tế, nhà chùa… mới được phép sử dụng xuồng máy và khi sử dụng phương tiện này thì những người làm nhiệm vụ phải mặc trang phục của ngành.
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại chùa Hương ngày 5 Tết:
Những con đường chính dẫn vào chùa Hương, phương tiện bắt đầu tăng lên vào ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết).

 Thời tiết tại khu vực chùa Hương có mưa phùn nhưng du khách vẫn ùn ùn kéo nhau đến trẩy hội.

  4.500 thuyền phục vụ cho du khách đến trẩy hội được sơn xanh, đã sẵn sàng.

 Lượng người kéo nhau đến chùa Hương trước ngày khai hội đông kín.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)