Cận cảnh “trạm” nước lạnh miễn phí giữa thời tiết nắng nóng ở Hà Nội

Google News

"Trạm" nước lạnh miễn phí tại địa chỉ 141 Phố Vọng, quận Hai Bà Trưng đã phần nào giúp người đi đường, người lao động nghèo vơi bớt đi cái nóng gay gắt của Hà Nội.

Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi
Theo quan sát của PV, tại địa chỉ 141 Phố Vọng, quận Hai Bà Trưng xuất hiện một "trạm" nước lạnh miễn phí giữa thời tiết nóng gay gắt của Hà Nội. 
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-2
Khi chứng kiến cảnh nhiều người đi qua khu vực Phố Vọng nhưng không có quán nước nào để nghỉ chân nên gia đình chị Hoàng Lan Hương ở Phố Vọng, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã làm một trạm tặng nước giải khát miễn phí.
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-3
 Những chai nước chè được bỏ vào thùng ướp lạnh phục vụ mọi người từ 10h đến khoảng 16h.
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-4
 Bên cạnh thùng ướp lạnh, còn có một tấm biển ghi dòng chữ "Ở đây! Tặng nước lạnh miễn phí" để cho người đi đường nhìn thấy.
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-5
 Đặc biệt tại "trạm" phát nước này còn được bố trí một chiếc ô lớn, có thêm hai chiếc ghế nhỏ để người đi đường ghé uống nước, tranh thủ nghỉ ngơi trong những ngày nắng nóng gay gắt này.
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-6
Chị Hoàng Lan Hương cho biết: "Khi thấy người dân, người lao động đi qua khu vực Phố Vọng giữa thời tiết nắng nóng mà không có quán nước nào để vào nghỉ ngơi nên tôi đã mở điểm tặng nước miễn phí này".  

Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-7
Chị Hương cho biết thêm, để phục vụ người dân vào mỗi buổi sáng chị mua chè xanh về rửa sạch, nấu xong để nguội rồi rót vào chai ướp lạnh để đảm bảo vệ sinh.  
Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-8
Theo quan sát, điểm tặng nước của chị Hương phục vụ mọi người dân, nhưng chủ yếu người lao động nghèo như: Tài xế Grap, shipper, người thu mua phế liệu và bán hàng rong ghé vào.  

Can canh “tram” nuoc lanh mien phi giua thoi tiet nang nong o Ha Noi-Hinh-9
Anh Nguyễn Văn Tùng, một tài xế chạy xe ôm công nghệ cho biết: "Tôi chạy xe ôm công nghệ ở Hà Nội đã 3 năm nay rồi. Giữa thời tiết nắng nóng như thế này mà được tặng chai nước mát lạnh để uống thì cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo và vơi bớt phần nào nóng nực giữa mùa hè".

>>> Xem thêm video: Máy bán hàng tự động "ế ẩm" tại Việt Nam. Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)