BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: Bộ GTVT gửi công điện khẩn

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết đã có công điện gửi Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 để tuyên truyền, phổ biến, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Liên quan đến việc nhiều tài xế tập trung nhau ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài phản đối trạm này thu phí “hộ”, chiều ngày 20/12, trao đổi với PV Kiến Thức ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, ông đã nắm bắt được sự việc và đã gửi công điện cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với nhà đầu tư - Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 để tuyên truyền, phổ biến, đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí.
"Năm 2013, theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội di rời trạm BOT này tới vị trí khác, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ, đề nghị ngân sách mua lại hoặc sáp nhập BOT này vào BOT Vĩnh Yên - Nội Bài. Tuy nhiên, sau khi Chính phủ họp, xin ý kiến các Bộ ngành đã chỉ đạo Bộ GTVT vẫn tiếp tục thu phí", - Thứ trưởng Công nói.
BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: Bo GTVT gui cong dien khan
BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xảy trạm từ trưa ngày 18/12 cho đến nay. 
Lý giải việc Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài, Thứ trưởng Công cho biết, có 2 lý do, đó là: Bây giờ hợp đồng đã ký với nhà đầu tư, nếu phá vỡ hợp đồng thì sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ, phá vỡ các quy định tại hợp đồng, nhà đầu tư sẽ kiện.
Thứ hai, là tuyến đường đi qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài không còn là tuyến đường độc đạo. Giờ còn có tuyến đường từ Hà Nội lên Nội Bài theo hướng cầu Nhật Tân, không thu phí.
Thứ trưởng Công cho rằng, việc một số lái xe tập trung phản đối tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài có nhiều nguyên nhân.
Ghi nhận của PV đến chiều nay (20/12), cánh tài xế vẫn tập trung nhau đến BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)