Bình Dương đưa 6 người sống “du mục” dưới ống cống đi xét nghiệm, lo chỗ ở

Google News

Nhóm 6 người sống lang thang được phát hiện dưới ống cống ở Bình Dương. Lực lượng chức năng địa phương đã đưa họ đi xét nghiệm, bố trí nơi ở và cung cấp lương thực, thực phẩm.

Chiều ngày 13/8, lãnh đạo UBND phường An Phú (Thuận An, Bình Dương) cho biết đã đưa đi xét nghiệm COVID-19 đối với nhóm 6 người và bố trí nơi ở cho những người này.
Binh Duong dua 6 nguoi song “du muc” duoi ong cong di xet nghiem, lo cho o
 Những người này được đưa đi xét nghiệm và bố trí nơi ở tạm thời.
Trước đó, trong quá trình đi tuần tra, lực lượng chức năng phường An Phú phát hiện nhóm 6 người dưới ống cống ở bãi đất hoang. Trong nhóm có 1 phụ nữ lớn tuổi. Theo lãnh đạo phường An Phú, nhóm người này không phải do bị chủ trọ đuổi ra dẫn đến việc phải trú trong ống cống như mạng xã hội chia sẻ thông tin.
Những người này du mục, sống nay đây mai đó. Lực lượng chức năng của phường An Phú đã mang lương thực thực phẩm hỗ trợ cho 6 người dân này. Do đang dịch bệnh và trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nên chính quyền địa phương đã đưa 6 người đi xét nghiệm COVID-19.
Binh Duong dua 6 nguoi song “du muc” duoi ong cong di xet nghiem, lo cho o-Hinh-2
 Lực lượng chức năng đi tuần tra phát hiện nhóm người sống dưới ống cống.
Sau khi xét nghiệm, nhóm 6 người này được đưa vào lưu trú trong trung tâm bảo trợ xã hội.
Được biết, ngày 12/8, HĐND tỉnh Bình Dương đã ra văn bản thống nhất hỗ trợ, công nhân, người lao động khó khăn ở trọ mỗi người 500.000 đồng. Hiện các đơn vị đang thực hiện các thủ tục hồ sơ, nhanh chóng giải ngân để sự hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân phong tỏa và lao động khó khăn.

Nguồn: RT


Theo Hương Chi/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)