Băng cướp nhí siết cổ tài xế taxi, cướp tài sản... ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng có độ tuổi từ 16 đến 20 muốn về quê đón Tết nhưng hết sạch tiền nên bàn nhau đi cướp tài sản của tài xế xe taxi…

Tối 1/2, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP HCM cho biết: Đang tạm giữ hình sự 3 nghi can Trần Văn Thiện (16 tuổi), Phạm Văn Linh (17 tuổi) và Hoàng Chí Thức (20 tuổi, tất cả cùng quê tỉnh Komtum, tạm trú quận 9) để tiếp tục điều tra, khởi tố hành vi “Cướp tài sản”.
Các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng vô cùng nguy hiểm khi liều lĩnh dùng hung khí khống chế cướp tài sản tài xế lái xe taxi. 
Tiếng kêu cứu giữa đêm khuya
Gần 1h sáng ngày 25/1, tuyến đường số 1, phường Phước Bình, quận 9 vắng lặng, không bóng người qua lại. Bất ngờ, từ trong xe taxi loại 7 chỗ của hãng Vinasun đậu trước số nhà 125, tiếng một người đàn ông kêu la cầu cứu khiến cả khu dân cư bừng tỉnh.
Nhiều người dân vội mở cửa ra xem sự thể và không ít thanh niên địa phương nhanh chóng tiếp cận chiếc xe taxi phát ra tiếng kêu cứu.
Khi cánh cửa được mở ra, mọi người bàng hoàng nhìn thấy anh Lê Hồng Khoa (23 tuổi, ngụ phường Cát Lái, quận 2) 2 tay bị trói chặt vào vô lăng bằng dây dù, trong khi phần cổ vẫn còn bị dây điện siết chặt vào thành ghế.
Khi được cứu thoát, anh Khoa vẫn còn hết sức run sợ cho biết vừa bị 3 hành khách là những gã thanh niên còn rất trẻ ra tay cướp sạch tài sản gồm 2 ĐTDĐ, 1 chiếc nhẫn vàng 18K và gần 4 triệu đồng thu nhập suốt cả ngày chở khách.
Cướp để lấy tiền về quê… ăn Tết!
Tiếp tiếp nhận vụ việc, ngay trong đêm và đến tận sáng, lực lượng Cảnh sát hình sự quận phối hợp cùng Công an phường Phước Bình có mặt tại hiện trường để làm công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ và ghi lời khai tài xế, các nhân chứng để truy bắt hung thủ.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như công tác nắm địa bàn, các trinh sát đã phát hiện đối tượng nghi vấn là Phạm Văn Linh tại tiệm Internet trên đường Tây Hoà, phường Phước Long A, quận 9.
Khi được mời về trụ sở để làm việc, chỉ qua vài câu hỏi sắc bén của trinh sát, Linh đã ngoan ngoãn khai nhận 2 tên đồng phạm và kế hoạch cướp tài sản của chúng.
Theo đó, khoảng 23h ngày 24/1, Linh gặp 2 người bạn đồng hương là Thiện và Thức tại tiệm internet nói trên. Tại đây chúng than vãn không có tiền về quê ăn Tết nên bàn nhau đi cướp và được tất cả hưởng ứng. “Con mồi” được chúng chọn là các tài xế lái xe taxi và cả 3 chuẩn bị sẵn dây dù, dây điện, dao… đi bộ ra xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Rạch Chiếc.
Đến khoảng 0h15 ngày 25/1, khi anh Khoa lái taxi vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc thì mừng thầm thấy phía trước có 3 vị khách vẫy tay đón xe kêu chở về đường Tây Hoà.
Khi anh Khoa đang chạy trên đường số 1, phường Phước Bình đến vị trí tối vắng. Các đối tượng kêu dừng xe rồi bất ngờ tên Thức từ phía sau dùng dây điện siết cổ, tên Thiện dí dao ra lệnh tài xế ngồi yên, không kêu la; đối tượng còn lại cướp sạch tiền, vàng, ĐTDĐ của anh Khoa. Sau đó, chúng dùng dây dù, dây điện trói tay, cổ tài xế vào vô lăng, ghế xe rồi nhanh chân tẩu thoát.
Ngày 31/1, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ Thiện và Thức khi chúng đang đứng dọc quốc lộ đón xe về quê ăn Tết.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)