Ai “đánh hội đồng” ông Nguyễn Minh Mẫn - Vụ trưởng Thanh tra chính phủ?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, bản thân ông bị "đánh hội đồng, bị triệt hạ", ông không xúc phạm, mạt sát báo chí nên ông không xin lỗi.

Sáng 15/10, tại cuộc họp báo thông tin với báo chí, ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) khẳng định, bản thân không hề xúc phạm, mạt sát phóng viên.
Ông Nguyễn Minh Mẫn đồng thời cho rằng, bài phát biểu của ông trong tháng 9/2016 vừa qua đã bị cắt xén nội dung.“Tôi bị họ đánh hội đồng, nhằm triệt hạ hãm hại tôi. Tôi làm đúng pháp luật nên không phải xin lỗi ai”, ông Mẫn nói.
Ai "danh hoi dong" ong Nguyen Minh Man - Vu truong Thanh tra chinh phu?
 Ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, PV một số cơ quan báo chí đặt câu hỏi với ông Mẫn: Ông dựa vào đâu để khẳng định mình bị đánh hội đồng? Cá nhân họ ở đây là ai? Ông Mẫn cho biết: "Tôi không đồng tình, cam chịu những biểu hiện hành vi lợi ích nhóm của họ. Tôi không kéo bè kéo cánh để tranh giành lợi ích. Tôi một mình chống lại tiêu cực hiện diện trước mắt vì dân, vì nước nên bị trù dập, đánh hội đồng. Câu hỏi rất sát thực, tuy nhiên, ngay từ đầu tôi đã nói những câu hỏi nào liên quan đến cá nhân, gia đình thì tôi sẽ trả lời, còn những câu hỏi liên quan đến cơ quan tổ chức, đoàn thể thì không thể lấy danh dự cá nhân để nói”.
Một PV khác đặt câu hỏi, ông có thể nêu rõ việc ông bị một số PV đến ông xin viết bài quảng cáo sau khi các thông tin ông bị phát tán? Ông Mẫn cũng từ chối không trả lời.
Ông Mẫn nói:"Việc này, tôi xin phép không trả lời nhưng đã có báo cáo tới các cơ quan chức năng. Đến khi cơ quan chức năng kết luận thì sẽ rõ".
Buổi họp báo kết thúc, nhiều PV ra về với vẻ thất vọng vì những thông tin quan trọng trong buổi họp báo vẫn chưa được làm rõ.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn. Cơ quan này xác định nội dung ghi âm buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP HCM tháng 9/2016, được đưa lên mạng xã hội là của ông Nguyễn Minh Mẫn.
Theo Thanh tra Chính phủ, những phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn là thiếu chuẩn mực, khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng, dẫn đến những bài viết cho rằng cơ quan thanh tra dạy cách bưng bít thông tin, cản trở hoạt động tác nghiệp của báo chí. Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)