7 người chết khi ăn cỗ tại Lai Châu: Nghi ngờ bị ngộ độc rượu

Google News

BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, 7 người chết tại Lai Châu sau khi ăn cơm tại một đám tang nghi do ngộ độc rượu.

Liên quan đến vụ 7 người chết tại Lai Châu, bác sĩ Nguyên cho biết, Trung tâm chống độc đã có bác sĩ theo đoàn công tác của Bộ Y tế để điều tra về vụ ngộ độc tại xã Ma Lỵ Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Theo như trao đổi ban đầu, bác sĩ ở Lai Châu cho biết khả năng lớn các nạn nhân bị ngộ độc rượu.
7 nguoi chet khi an co tai Lai Chau: Nghi ngo bi ngo doc ruou
Một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 
Trước đó, theo báo cáo của UBND tỉnh Lai Châu, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (60 tuổi, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết ngay trong đêm.
Trong đám tang do gia đình tổ chức, người dân trong bản đã đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13/2. Đến ngày 13/2 có nhiều người bị buồn nôn, đau đầu và 7 người tử vong, 11 người khác đang nhập viện cấp cứu.
Trong số những người tử vong vì nghi do ngộ độc có ông Ma Già Pô - Phó Chủ tịch HĐND xã Ma Ly Chải. Ông Pô đã tới dự đám tang ông Lẻng, sau khi ăn cỗ, vị này có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và tử vong lúc 17h55 ngày 13/2 tại nhà riêng.
Trong ngày 14/2, Bộ Y tế cũng đã tổ chức một đoàn công tác gồm chuyên gia Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai và chuyên gia giám sát ngộ độc của Cục khẩn trương đi Lai Châu để phối hợp giải quyết vụ việc, tìm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.
Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu, đến thời điểm hiện tại, sự việc đã khiến 7 người chết, 15 người phải đi cấp cứu (4 người đã được đưa về nhà). Cơ quan chức năng nhận định ban đầu, các nạn nhân có thể bị ngộ độc thực phẩm.
Hiện các mẫu thực phẩm trên đã được lực lượng y tế tỉnh Lai Châu thu giữ để mang đi xét nghiệm. Cơ quan công an cũng đang tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.
Theo Diệu Linh - Hòa Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)