Nóng showbiz hôm nay (6/3): Nam ca sĩ bị chỉ trích dữ dội vì chê bai giáo dục; Dàn sao lao đao vì Facebook gặp lỗi

Google News

Showbiz hôm nay (6/3) còn có tin hot đáng chú ý là ca sĩ Karina (aespa) viết thư tay xin lỗi vì hẹn hò nam diễn viên Lee Jae Wook.

Nam ca sĩ bị chỉ trích dữ dội vì chê bai giáo dục 'phức tạp', 'dạy những thứ không cần'

Mới đây, mạng xã hội lan truyền rộng rãi quan điểm của ca sĩ Lê Hoàng (nhóm nhạc The Men) về cách viết hoa chữ cái nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung.

Cụ thể, Lê Hoàng đăng lên trang cá nhân ảnh chụp bài thơ 'Mười quả trứng tròn' và chia sẻ rằng con trai anh hỏi 1 chữ viết hoa trong bài thơ có phải chữ 'sờ' không. Trả lời con trai, nam ca sĩ cho rằng đó là 'con rắn' và nhận xét giáo dục Việt Nam 'phức tạp những thứ đơn giản và dạy những thứ nhiều khi không cần'.

'Tại sao giáo dục Việt Nam vẫn duy trì cách làm phức tạp những thứ đơn giản và dạy những thứ nhiều khi không cần nhỉ? Hôm nay dạy học, Hy hỏi chữ trong ô đỏ là 'sờ' hả ba. Không đó là con rắn, đây là chữ S và đây là chữ L nè Hy' - chia sẻ đầy đủ của Lê Hoàng.

Nội dung chú thích ảnh

Quan điểm của Lê Hoàng nhận về nhiều bình luận chỉ trích của người dùng mạng xã hội. Theo nhiều người, nam ca sĩ mới là người phức tạp vì chữ in hoa kiểu này đã có từ rất lâu và được dùng phổ biến.

'Mình có thành kiến, mình cho rằng nó phức tạp thì nó phức tạp thôi. Không phải chỉ tiếng Việt mới có viết hoa, đây chỉ là 1 trong những cách viết hoa đơn giản cho trẻ con làm quen, sau này nó có thể tự tạo ra cách viết khác nếu nó thích, còn chỉ riêng chữ cái la tinh trên thế giới có hàng ngàn font chữ khác nhau...' - 1 cư dân mạng bày tỏ.

Hiện tại, nam ca sĩ vẫn chưa đưa ra phản hồi khác về sự việc.

Dàn sao lao đao vì Facebook gặp lỗi

Vào lúc hơn 22h tối 5/3, hàng loạt người dùng các ứng dụng thuộc hệ sinh thái Meta như Facebook, Messenger, Instagram, Threads bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập lại được. Dù khoảng 1 tiếng sau đó sự cố được khắc phục nhưng nhiều người dùng được phen hoang mang, lo lắng, trong đó có các sao Việt.

Thậm chí, nhiều ngôi sao cũng phải đối diện với rắc rối khác là quên mật khẩu.

'Nãy giờ biến mất mọi người có ai nhớ My không? Làm hết hồn tưởng mất nick không à?' - Diễm My 9x viết.

'Tôi xin thú nhận... tôi là người quên pass' - S.T Sơn Thạch viết.

Nội dung chú thích ảnh

Nữ thần tượng viết tâm thư xin lỗi vì hẹn hò

Vào ngày 27/2 vừa qua, ca sĩ Karina (aespa) lộ chuyện hẹn hò với nam diễn viên Lee Jae Wook. Tuy nhiên, hầu hết các fan của Karina không ủng hộ chuyện nữ idol yêu đương vì sợ làm ảnh hưởng tới sự nghiệp cá nhân nói riêng lẫn nhóm aespa nói chung.

Vào tối muộn ngày 5/3, Karina đăng lên trang cá nhân bức thư tay để xin lỗi. Nữ thần tượng viết:

'Xin chào, mình là Karina.

Đầu tiên, mình xin lỗi vì đã khiến các bạn sốc. Gửi đến các bạn MY hiện vẫn còn ngỡ ngàng, đến giờ mình mới lên tiếng vì mình muốn đối diện với các bạn 1 cách cẩn trọng nhất.

Mình hiểu rõ rằng, những fan luôn ủng hộ mình đã phải thất vọng đến nhường nào. Hẳn các bạn cũng rất buồn khi nhớ về những gì chúng ta đã trải qua cùng nhau. Mình hiểu cảm xúc của các bạn hiện tại nên mình càng cảm thấy có lỗi hơn nữa.

Hy vọng lá thư này có thể giãi bày những tâm tư trong tim mình, dù chỉ 1 chút thôi. Dù mình lo lắng rằng mình có thể làm tổn thương các bạn 1 lần nữa, nhưng mình viết thư này để gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các bạn MY đã cổ vũ mình từ ngày ra mắt.

Nội dung chú thích ảnh

Karina (aespa) và Lee Jae Wook

Trong tương lai, mình hy vọng có thể bù đắp những tổn thương đã gây ra cho các bạn. Mình vẫn luôn dành tình cảm chân thành cho MY, và đến bây giờ, mọi người đều vô cùng quý giá đối với mình.

Dù lá thư này ngắn ngủi và và không đủ để nói ra hết cảm xúc của mình, nhưng mình biết ơn mọi người đã đọc nó. Mong rằng mình có thể cho các bạn thấy được hình ảnh 1 Karina chăm chỉ và trưởng thành hơn trong tương lai, sẽ không khiến MY phải thất vọng. Xin hãy tiếp tục dõi theo mình.

MY nhớ ăn uống đầy đủ nhé. Sớm gặp lại nhau vào 1 ngày nào đó tươi đẹp nhất nhé. Xin lỗi các bạn rất nhiều'.

Gần 400 nghệ sĩ đã được trao tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Sáng 6/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dự.

Chủ tịch nước ký Quyết định tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT cho 389 nghệ sĩ, trong đó có 125 NSND và 264 NSƯT. Đây là những gương mặt tinh hoa, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, nhiều cống hiến trong phát triển văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Nội dung chú thích ảnh

2 nghệ sĩ Quốc Khánh và Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu NSND đợt này

Lĩnh vực sân khấu có số lượng nghệ sĩ được phong tặng lớn nhất, hơn 60 người. Lĩnh vực âm nhạc có thêm hơn 40 người nhận danh hiệu NSND. Người cao tuổi nhất được vinh danh NSND là nghệ sĩ Đức Trung (84 tuổi); người trẻ nhất là Hoài Thu (sinh năm 1984)...

Về NSƯT, nghệ sĩ cao tuổi nhất được phong tặng là NSƯT Nguyễn Quý Hải, Nhà hát Kịch nói Quân đội (92 tuổi). Người trẻ tuổi nhất là NSƯT Vũ Thanh Tuấn, diễn viên Liên đoàn Xiếc Việt Nam (34 tuổi).

PV (tổng hợp)

Bình luận(0)