Biến thể mới xe bọc thép Bronco của Singapore có gì lạ?

Google News

(Kiến Thức) - Biến thể mới xe bọc thép Bronco có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng xe nhưng được bảo vệ tốt hơn.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, tại triển lãm quốc phòng Eurosatory 2014, công ty ST Kinetics của Singapore đã cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe bọc thép đa năng Bronco.
Phiên bản mới có trọng lượng nhẹ hơn và khả năng sống sót trên chiến trường cao hơn so với phiên bản xe bọc thép Warthog (định danh bản Bronco xuất khẩu) mà ST Kinetics bán cho Quân đội Anh.
Sau khi được đưa vào sử dụng rộng rãi trong Quân đội Singapore và Anh, mẫu xe bọc thép địa hình đa năng Bronco đã chứng minh được khả năng hoạt động của mình trong những khu vực có địa hình tác chiến phức tạp.
 Phiên bản thử nghiệm của mẫu xe bọc thép Bronco mới của ST Kinetics.
Để tăng cường thêm khả năng sống sót của Bronco, ST Kinetics đã quyết định phát triển một phiên bản mới của mẫu xe bọc thép này. Theo đó, khả năng bảo vệ của xe được tăng cường cùng với đó là nó có thể di chuyển cơ động hơn nhờ vào việc loại bỏ một số chi tiết không cần thiết giúp xe có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản trước đó. Bên cạnh đó, không gian bên trong xe cũng được mở rộng hơn và và có thể được sử dụng cho nhiều loại nhiệm vụ khác nhau.
Cabin được lắp phía sau của Bronco cũng được thiết kế theo dạng module có thể dễ dàng thay đổi thực hiện đa nhiệm vụ. Biến thể Bronco mới có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng xe này, tuy nhiên lại có tải trọng lớn hơn và có khả năng chống mìn hay các thiết bị nổ tự tạo tốt hơn các phiên bản cũ.
Ngoài ra, nó còn có khả năng vượt các địa hình và chướng ngại như vùng nước sâu, được nâng cấp toàn diện hệ thống giáp bảo vệ cũng như thay đổi kết cấu khung gầm nhằm tối đa hóa không gian trên xe. Điều này cho phép xe có thể chở số lượng binh sĩ hay hàng hóa nhiều hơn các phiên bản cũ.
Xe bọc thép đa năng Warthog được trang bị rộng rãi trong Quân đội Hoàng gia Anh và một số nước Châu Âu.
Phần khung gầm được thiết kế với hình chữ V giúp Bronco có thể chịu được các vụ nổ từ các loại mìn bộ binh hay thiết bị nổ tự tạo.
Biến thể mới còn được trang bị hệ thống camera quan sát giúp kíp lái dễ dàng theo dõi được bất kỳ tác động nào xung quanh thân xe. Vỏ thép của Bronco có thể chống lại đạn súng máy 7,62mm và một số loại vũ khí bộ binh cá nhân khác.
Bronco bao gồm 2 phần chính: phần thân xe phía trước và phần cabin modul được kéo theo phía sau, cả hai được nối với nhau bằng hệ thống thủy lực đặc biệt. Xe bọc thép Bronco được trang bị một động cơ diesel với hộp số tự động 6 cấp cho tốc độ di chuyển tối đa là 65km/h và 4km/h trên mặt nước mà không cần chuẩn bị trước.
Xe bọ thép Bronco phiên bản mới được trang bị vũ khí chính gồm một súng máy tự động 7,62mm điều khiển từ bên trong xe và một số mẫu vũ khí khác tùy phiên sử dụng của mỗi nước khác nhau.
Trà Khánh

Bình luận(0)