Trong Chiến tranh Triều Tiên, ngoài các xe tăng hạng trung M4 Sherman và M26 Preshing, Quân đội Mỹ còn triển khai loại xe tăng M46 Patton được chế tạo sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Đây được xem là mẫu tăng hiện đại nhất của người Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Ảnh: Kíp lái tăng M46 Patton tại một doanh trại quân đội Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.Trong ảnh, các binh sĩ Mỹ đang tháo động cơ chiếc Patton để bảo dưỡng, sửa chữa.Khoảng 200 xe tăng M46 Patton đã được triển khai từ cuối năm 1950 tại bán đảo Triều Tiên nhằm hỗ trợ Quân đội Hàn Quốc đối phó với các cỗ tăng T-34-85 Quân đội CHDCND Triều Tiên.Xe tăng M46 Patton có trọng lượng 48,5 tấn, dài 8,48m, rộng 3,51m, cao 3,18m, được điều khiển bởi kíp lái 5 người (trưởng xe, pháo thủ, lái xe, trợ lái và nạp đạn viên). Mặt trước thân xe được bọc giáp dày 102mm, hai bên hông là gần 70mm, đuôi 50mm, phần tháp pháo có độ dày tương tự.M46 Patton được trang bị động cơ chạy xăng công suất 810 mã lực cho tốc độ tối đa 48km/h. Ảnh: Xe tăng Patton đi kèm bộ binh tùng thiết tuần tra khu vực chiến sự.M46 Patton được trang bị khẩu pháo chống tăng 90mm M3A1 đủ sức xuyên phá giáp tăng T-34-85 của CHDCND Triều Tiên.Ảnh: M46 Patton của Sư đoàn Thủy quân Lục chiến số 1 đang nã pháo 90mm vào khu vực nghi có binh sĩ Quân đội Triều Tiên.Ngoài ba ảnh màu quý giá về tăng M46 Patton, mạng Sina còn cung cấp một vài hình ảnh màu khác được ghi lại tại căn cứ Quân đội Mỹ ở Triều Tiên.Các binh sĩ Mỹ đang dựng trại tại khu vực trống trải bao quanh bởi đồi núi hiểm trở.Tốp sĩ quan Mỹ đang nói chuyện với nhau.
Trong Chiến tranh Triều Tiên, ngoài các xe tăng hạng trung M4 Sherman và M26 Preshing, Quân đội Mỹ còn triển khai loại xe tăng M46 Patton được chế tạo sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Đây được xem là mẫu tăng hiện đại nhất của người Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Ảnh: Kíp lái tăng M46 Patton tại một doanh trại quân đội Mỹ trên bán đảo Triều Tiên.
Trong ảnh, các binh sĩ Mỹ đang tháo động cơ chiếc Patton để bảo dưỡng, sửa chữa.
Khoảng 200 xe tăng M46 Patton đã được triển khai từ cuối năm 1950 tại bán đảo Triều Tiên nhằm hỗ trợ Quân đội Hàn Quốc đối phó với các cỗ tăng T-34-85 Quân đội CHDCND Triều Tiên.
Xe tăng M46 Patton có trọng lượng 48,5 tấn, dài 8,48m, rộng 3,51m, cao 3,18m, được điều khiển bởi kíp lái 5 người (trưởng xe, pháo thủ, lái xe, trợ lái và nạp đạn viên). Mặt trước thân xe được bọc giáp dày 102mm, hai bên hông là gần 70mm, đuôi 50mm, phần tháp pháo có độ dày tương tự.
M46 Patton được trang bị động cơ chạy xăng công suất 810 mã lực cho tốc độ tối đa 48km/h. Ảnh: Xe tăng Patton đi kèm bộ binh tùng thiết tuần tra khu vực chiến sự.
M46 Patton được trang bị khẩu pháo chống tăng 90mm M3A1 đủ sức xuyên phá giáp tăng T-34-85 của CHDCND Triều Tiên.
Ảnh: M46 Patton của Sư đoàn Thủy quân Lục chiến số 1 đang nã pháo 90mm vào khu vực nghi có binh sĩ Quân đội Triều Tiên.
Ngoài ba ảnh màu quý giá về tăng M46 Patton, mạng Sina còn cung cấp một vài hình ảnh màu khác được ghi lại tại căn cứ Quân đội Mỹ ở Triều Tiên.
Các binh sĩ Mỹ đang dựng trại tại khu vực trống trải bao quanh bởi đồi núi hiểm trở.
Tốp sĩ quan Mỹ đang nói chuyện với nhau.