Video: Rắn giả chết thu hút nhiều sự chú ý

Google News

Một con rắn ở Georgia, Mỹ đã gây bất ngờ với kỹ năng diễn xuất mà nó thể hiện khi cảm thấy bị đe dọa.

Video: Ran gia chet thu hut nhieu su chu y

Đoạn video do James Dowling, người bắt rắn của Cơ quan Diệt và Tái định cư Rắn Georgia quay được vào ngày 21/5. Hiện đã thu hút được xem hơn 230.000 lượt trên Facebook.

 

Trong đoạn phim có thể thấy, con rắn mũi hếch, có tên gọi chính thức là rắn Hognose Bắc Mỹ hay rắn zombie đã quằn quại điên cuồng trong vài giây rồi nằm ngửa bụng, miệng há hốc và lưỡi thè ra một bên một cách đột ngột.

Dowling nói: "Như một cơ chế phòng thủ, những con rắn này thường giả chết với hy vọng rằng bất kỳ mối đe dọa nào hiện diện sẽ mất hứng thú và di chuyển đi. Chúng sẽ tự quay lại trạng thái bình thường khi cảm thấy được an toàn”.

Mark O'Shea, giáo sư về bò sát học tại Đại học Wolverhampton ở Anh, trước đây đã nói với Newsweek: "Điều này dựa trên ý tưởng rằng hầu hết các loài động vật không ăn xác thối. Vì vậy, nếu bạn chết, kẻ săn mồi tiềm năng đó có thể để bạn yên”.

Theo sách giáo khoa Herpetology, hành vi này thường đi kèm với việc đại tiện, bạn có thể thấy hành vi này nếu quan sát kỹ con rắn trong video của Dowling. Khi con rắn ngọ nguậy và quằn quại, phân cuối cùng sẽ dính khắp cơ thể đầy vảy của nó. Nguyên nhân của sự phát triển bổ sung này vẫn chưa rõ ràng, nhưng các nhà khoa học cho rằng nó có thể liên quan đến chế độ ăn của rắn.

Theo Đại học Georgia, những con rắn hognose có sở thích đặc biệt đối với những con cóc, chúng mang độc tố phòng thủ mà rắn miễn nhiễm. Tuy nhiên, một số chất độc này có thể kết thúc trong phân của rắn, có khả năng hoạt động như một chất bảo vệ hóa học bổ sung để xua đuổi những kẻ săn mồi.

Dowling cho biết: “Mặc dù được xếp vào loại có nọc độc nhẹ, độc tố của hognose dành riêng cho con mồi và thường không gây hại cho con người. Chúng cũng rất miễn cưỡng cắn, vì vậy tôi không gặp nguy hiểm ngay cả khi nó cắn tôi”.

Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)