Video: Linh dương đầu bò bị cá sấu cắn đuôi, thoát chết khó tin

Google News

Bị con cá sấu cắn đuôi rồi lôi lại, linh dương đầu bò đã cố gắng vật lộn và tạo ra màn thoát chết cực khó tin.

Video: Linh duong dau bo bi ca sau can duoi, thoat chet kho tin

Đoạn clip được quay phim của kênh WildEearthTV ghi lại tại sông Mara, vườn quốc gia Masai Mara, Kenya.Cụ thể, khi đang bơi qua sống và chuẩn bị sang tới bờ bên kia, một con linh dương đầu bò đã bị cá sấu sông Nile nặng 272kg tấn công.

"Khi con linh dương đầu bò tiến gần đến bờ bên kia, một con cá sấu đã chờ đợi sẵn", Emily Wallington, đồng sáng lập của WildEarthTV, cho biết.

Bị sát thủ đầm lầy cắn chặt phần đuôi, con linh dương vẫn không chịu bỏ cuộc mà cố gắng di chuyển về phía trước. Sau một hồi nỗ lực, linh dương đã lôi được con cá sấu lên bờ. Lúc này, con cá sấu mới buông tha cho con mồi và từ từ lặn xuống nước. Cuộc vật lộn kéo dài 25 giây và linh dương đầu bò đã thoát được kẻ đi săn một cách thần kỳ.

Linh dương đầu bò (Connochaetes taurinus) sống thành những đàn lớn ở Đông Phi. Những đàn nổi tiếng nhất xuất hiện ở vùng Serengeti thuộc Tanzania và Kenya. Ở những nơi này, số lượng linh dương đầu bò di cư lên đến hơn 1 triệu con. Cùng với hàng trăm nghìn con linh dương gazen và ngựa vằn, hành trình của linh dương đầu bò có lẽ là cuộc di cư lớn nhất của động vật trên đất liền.

Giống như nhiều loài ăn cỏ khác, chúng thường "sắm vai" con mồi trong các trận chiến với các động vật săn mồi khác. Thứ vũ khí nguy hiểm duy nhất mà nó sở hữu là cặp sừng nhọn trên đầu.

Theo thống kê của các nhà động vật học, tỉ lệ sống sót thành công từ lúc mới sinh đến khi trưởng thành của linh dương đầu bò rất thấp. Tuy nhiên, trong thực tế, linh dương đầu bò không phải là một đối thủ dễ dàng khuất phục.

 


 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)