Video: Kích nổ quả mìn 1 tấn của Đức quốc xã giữa biển ca trực

Google News

Đội công binh cho biết đây là một trong số những quả mìn lớn nhất còn sót lại từ Thế chiến 2.
   

  
Hải quân Hoàng gia Anh vừa thực hiện thành công kích nổ quả mìn nặng gần 1 tấn của Đức quốc xã. Quả mìn được để chìm dưới biển miền tây Sussex và được kích nổ từ xa. Cột nước cao tới hơn 30 mét bắn lên không trung khi quả mìn phát nổ.
Quả mìn nặng tới gần 1 tấn. 
Theo Daily Mail, quả mìn được tìm thấy gần bờ biển tại khu nghỉ dưỡng Bognor Regis. Người tìm thấy là Paul Austin, thậm chí còn nói đùa rằng sẽ ném đá cho nó phát nổ. Sau đó, Paul báo với chính quyền và người dân được sơ tán tới nơi an toàn.
Quả mìn dài chừng 1,8 mét, nặng 997 kg và được phát hiện cách đây vài ngày. Paul Austin, người phát hiện ra quả mìn, nói: “Ban đầu tôi nghĩ nó là cái trống. Sau khi lại gần, tôi mới biết đó là một quả mìn cỡ lớn”. Đội công binh cho biết đây là một trong số những quả mìn lớn nhất còn sót lại từ Thế chiến 2.
Cột nước bắn lên cao tới 30 mét. 
Để kích nổ quả mìn này, toàn bộ khu vực 1,6 km quanh tâm chấn đều được phong tỏa. Cư dân sống ở bãi biển Elmer cách đó vài kilomet dược yêu cầu mở cửa sổ vì sợ áp lực vụ nổ khiến vỡ kính. Họ cũng được khuyến cáo không đứng gần hướng phát ra vụ nổ.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)