Đánh rơi ví ở Nhật Bản và cái kết bất ngờ không tưởng

Google News

Mới đây, một đoạn clip về việc đánh rơi ví trên đường phố Harajuku, Tokyo (Nhật Bản) đã được lan truyền trên các trang mạng xã hội. 

Và phản ứng của những người xung quanh trước tình huống đánh rơi ví đã khiến nhiều người xem thích thú.
Thực tế đây là đoạn video thử nghiệm phản ứng của xã hội về lòng tốt và sự trung thực của nhóm có tên Monkey Python. Họ đã dựng lên tình huống đánh rơi đồ và quay lại phản ứng của mọi người xung quanh bằng những camera ẩn.
Zenim, người thực hiện những tình huống trong đoạn video chia sẻ: "Tôi giả vờ làm rơi ví để thử thách lòng tốt cùng sự trung thực của những người xung quanh, và kết quả thu được khiến tôi có một chút bất ngờ”.
Trong 15 tình huống của đoạn video, toàn bộ những người chứng kiến cảnh rớt ví đều nhanh chóng gọi hay chạy theo để trả lại ví cho Zenim. Với thông điệp: “Lòng tốt ở khắp mọi nơi”, đoạn video đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng chỉ vài giờ sau khi đăng tải. Phần lớn các lời bình luận đều ủng hộ đoạn video thử nghiệm đầy tính nhân văn này.
Ở Nhật Bản, người ta được dạy về lòng tốt và sự trung thực ngay từ khi còn nhỏ. Đoạn video thử nghiệm này phần nào phản ánh chính xác điều đó. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 27 triệu yen thất lạc được mang đến cho cảnh sát Tokyo (MPD) và 72% số đó được giao trả an toàn cho những người bị mất.
Theo Motthegioi

Bình luận(0)