Clip: 2 thanh niên đi xe máy chạm trán báo hoa mai giữa đường

Google News

Hai nam thanh niên đi xe máy đã có cuộc chạm trán thót tim với một con báo hoa mai khi nó bất ngờ lao ngang qua đường.

Mô tả video


Sự việc xảy ra vào ngày 7/5, tại Shamgaon ghat, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Trong clip, hai nam thanh niên đèo nhau trên một chiếc xe máy đang di chuyển trên đường thì bất ngờ gặp một con báo hoa mai nhảy từ trên đồi xuống rồi băng qua đường.

Trước sự xuất hiện của con thú dữ, hai nam thanh niên hoảng hốt, lập tức phanh xe lại. May mắn là con vật đã nhảy xuống thung lũng phía dưới và không tấn công người đi đường. Khoảnh khắc này được hai người khác đi phía sau ghi lại.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực.

Không sở hữu tốc độ nhanh như loài báo săn, báo hoa mai vẫn là một loài săn mồi nguy hiểm và đáng sợ nhờ vào khả năng rình rập âm thầm để tiếp cận con mồi. Đây là loài sống đơn độc và chủ yếu hoạt động, săn mồi vào ban đêm. Chế độ ăn của báo Ấn Độ bao gồm hươu, nai, linh dương, lợn rừng, thỏ rừng…

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)