Khóa dữ liệu của thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1

Google News

Khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường đại học, thí sinh không còn cơ hội tham gia các nguyện vọng tiếp theo.

Trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến cho khối trường Công an Nhân dân, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, khẳng định, mỗi thí sinh có 16 nguyện vọng (NV) xét tuyển, nhưng tỷ lệ ảo vẫn không phải điều lo lắng. 
Ông Trinh cho biết, số lượng nguyện vọng xét tuyển nhiều sẽ thuận lợi cho thí sinh, nhưng thêm khó khăn cho những người làm công tác tuyển sinh. Với 16 nguyện vọng, khả năng thí sinh ảo sẽ nhiều hơn, nhưng điều đó có thể kiểm soát được. 
Theo nhận định của lãnh đạo Cục Khảo thí, ngay trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1, hầu như các trường đã đạt được 80% chỉ tiêu, chỉ còn lại 20 – 30% cho các nguyện vọng còn lại. Số lượng thí sinh tham gia xét tuyển nguyện vọng 2 và 3 sẽ ít đi nên tỷ lệ ảo cũng không nhiều. 
Khoa du lieu cua thi sinh da trung tuyen nguyen vong 1
PGS.TS Mai Văn Trinh. Ảnh: Công An Nhân Dân. 
Bộ GD&ĐT cũng đã chuẩn bị thuật toán xét tuyển để khắc phục tình trạng ảo này. Cụ thể, trong đợt xét tuyển NV1 một, phiếu xét tuyển chỉ đăng ký xét vào 1 trường, nếu thí sinh rút hồ sơ khỏi trường này nộp sang trường khác, hồ sơ sẽ bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu trường đã nộp. 
Nếu thí sinh đã đỗ nguyện vọng 1, trong quy chế đã nêu rõ, thí sinh không còn cơ hội tham gia các nguyện vọng tiếp theo. Bởi, cơ sở dữ liệu của kỳ thi sẽ khóa toàn bộ dữ liệu của tất cả những thí sinh đã trúng tuyển NV1. 
Chỉ những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 mới có cơ hội xét tuyển NV bổ sung. Nhưng lưu ý, điểm điểm xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm xét tuyển của các đợt trước đó. 
Ông Trinh cũng khuyến cáo thí sinh cân nhắc kỹ để đưa ra chọn lựa những nguyện vọng phù hợp khả năng của mình, qua đó góp phần giảm sự khó khăn cho các em và nhà trường trong việc xét tuyển.
Theo Zing News

Bình luận(0)