Độc đáo xe đạp có thể gấp gọn như chiếc vali

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế chiếc xe đạp có thể “gấp gọn” như chiếc vali hay có thể đứng lưng chừng trên vách núi cao 1200m là những ý tưởng độc đáo của con người. 

Mời các bạn xem trailer của chương trình chiếc xe đạp có thể “gấp gọn” như chiếc vali: 
Lưu thông dễ dàng trong những thành phố lớn bằng những phương tiện giao thông thân thiện với môi trường đang là nhu cầu của khá nhiều người trên thế giới. Nếu bạn sở hữu một loại phương tiện có thể gấp lại gọn nhẹ chỉ trong 10 giây, sử dụng điện năng và kiểu dáng thì hiện đại, thời trang thì bạn nghĩ sao? Khởi đầu hành trình số 63 lần này, chúng ta sẽ cùng đến với một phát minh thú vị của ông Clive Sinclair – một nhà sáng chế người Anh.
Doc dao xe dap co the gap gon nhu chiec vali
Chiếc xe đạp của Clive Sinclair có thể gấp gọn như chiếc vali 
Với đam mê về xe đạp và mong muốn có thể “xách tay” chiếc xe của mình đi khắp nơi, ông Sinclair đã cho ra đời chiếc A-Bike Electric. Với sự nhỏ gọn và khả năng gấp, chiếc xe này hoàn toàn có thể theo bạn đi bất cứ đâu chỉ với 10 giây "biến hóa". Dù đó là chuyến xe buýt chật chội hay một tòa nhà không có nơi để xe đạp, người dùng sẽ không hề gặp khó khăn khi xách theo A-Bike Electric bên mình.
Bạn có thể đem A-bike đi bất cứ đâu. Trên tàu, ghế sau của taxi, lẻn lỏi qua đám đông, những địa điểm ăn uống không có chỗ giữ xe. Và, có lẽ chưa bao giờ chúng ta có thể tưởng tượng một chiếc xe đạp điện lại gọn gàng như thế.
Tạm biệt nước Anh với chiếc xe đạp “xách tay” có “1-0-2”, chúng ta cùng đến với hẻm núi Grand Canyon – nơi được biết đến với cái tên “Hẻm núi lớn” - là một trong các địa điểm đáng tham quan nhất tại Hoa Kỳ. Điều đặc biệt ở đây chính là du khách hoàn toàn có thể “tản bộ trên không” ngắm nhìn vực sâu từ độ cao 1200m của hẻm Canyon với đường đi bộ mang tên Skywalk.
Doc dao xe dap co the gap gon nhu chiec vali-Hinh-2
Đường đi bộ Skywalk trên hẻm núi Grand Canyon ở Mỹ.
Được xây dựng ngay trên những vách đá thẳng đứng và nhô mình ra ngoài, Skywalk là dạng kiến trúc bằng thép và kính trước nay chưa từng có. Công trình như đang lơ lửng giữa không trung này nặng xấp xỉ 1,2 triệu tấn gồm thép và thủy tinh. Nó có thể chịu được động đất 8.0 độ richter, sức gió 100 dặm một giờ và tương đương với khối lượng của 71 chiếc boieng 747.
David Jin là người khởi xướng dự án. Với 64 tấm kính lớn trên Skywalk được chế tạo với tiêu chuẩn cao nhất, cho ra sản phẩm an toàn và đạt độ trong suốt tốt nhất có thể. Mỗi tấm kính gồm 5 lớp, lớp trên cùng có thể di chuyển và chùi rửa dễ dàng. Cầu đường bộ trên không tại “Hẻm núi lớn” được đánh giá là một thành tựu của ngành xây dựng và kiến trúc trong thế kỉ 21.
Doc dao xe dap co the gap gon nhu chiec vali-Hinh-3
 Hình ảnh của 160 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng sẽ xuất hiện trên tòa tháp đôi Empire State, New York.
Cuối hành trình, Chuyện Đông – Chuyện Tây 63 sẽ đưa các bạn chiêm ngưỡng 160 loài động vật cực hiếm và một điều đáng quan tâm là chúng hiện “đang có nguy cơ tuyệt chủng hoàn toàn”. Được trình chiếu trên kênh Discovery, khán giả có cơ hội được nhìn thấy hình ảnh của 160 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng xuất hiện trên mặt tiền của tòa nhà Empire State, New York.
Thông điệp ý nghĩa của chương trình muốn nhấn mạnh tới mọi người trên toàn thế giới rằng: “Trái Đất không chỉ thuộc về con người mà còn là ngôi nhà chung của hàng nghìn các loại động thực vật khác”. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng khi phát đi hình ảnh Cecil – chú sư tử vừa bị giết một cách dã man, gây nên sự phản ứng từ phía người dân đối với việc cho phép khách du lịch săn bắn các loài động vật thuộc quyền quản lý của công viên quốc gia.
Mời các bạn cùng vòng quanh thế giới cùng Chuyện đông – Chuyện Tây số 63 trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) – Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Tư (23/9/2015)
- Phát lại: 9h00 thứ Năm (24/9/2015) & 15h00 thứ Sáu (25/9/2015)
Linh Nga

Bình luận(0)