Chiêm ngưỡng cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cây cầu vượt 3 tầng được xây dựng theo hình tượng "Lingar-Yoni" của nền văn hóa Chăm, thể hiện sự phát triển hài hòa của TP Đà Nẵng.

Theo đó, cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam sẽ chính thức được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2015). Đây sẽ là cây cầu vượt 3 tầng lớn nhất và đầu tiên ở Việt Nam.
Chiem nguong cau vuot 3 tang dau tien o Viet Nam
 Mô hình cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam sau khi hoàn thành.
Ý tưởng cây cầu được xây dựng dựa trên tín ngưỡng phồn thực "Lingar-Yoni" của nền văn hóa Chăm. Hình tượng "Lingar-Yoni" thể hiện khát vọng của thành phố trẻ này trong quá trình phát triển luôn hài hòa, cân đối âm dương.
So với các cây cầu vượt khác ở Việt Nam đã và đang xây dựng, cây cầu vượt ngã ba Huế có quy mô và mức đầu tư "khủng" với kinh phí lên đến 1.800 tỷ đồng.
Khi đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ tạo nên một điểm nhấn cho Đà Nẵng trong quy hoạch và phát triển đô thị mà trước mắt là tránh ùn tắc, tai nạn giao thông vẫn thường xuyên diễn ra ở nút giao thông "đen" này của TP Đà Nẵng.
Cùng ngắm sự quy mô, hoành tráng và nét đẹp của cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam trước ngày khánh thành qua clip ngắn do tác giả Lâm Tứ Khoa quay bằng Flycam và chia sẻ trên Facebook:
Hà Kiều

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguoi lang thang

Sự phát triển của Đà Nẵng có một lúc nào đó sẽ vượt qua cả Hà Nội và TP HCM. Xin hoan nghênh Đà Nẵng và hãy tiếp tục vươn lên.