Cảnh tượng tên lửa đất-đối-đất dội trúng khủng bố ở bắc Hama

Google News

Video ghi lại cảnh quân đội Syria phóng một tên lửa đất-đối-đất tấn công lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan ở bắc Hama.

Video đăng tải ngày 12/03 ghi lại cảnh tượng một tên lửa đất-đối-đất được phóng bởi quân đội Syria đã dội trúng mục tiêu lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan ở bắc Hama. Các cảnh quay cho thấy một cột khói khổng lồ xuất hiện sau khi tên lửa tấn công mục tiêu:
Trong cùng ngày tại miền bắc Hama, các tổ chức khủng bố Harakat Ahrar al-Sham, Jaysh Al-Nasr, Jaysh Al-Islam đã tiến hành các cuộc tấn công trên diện rộng vào các làng chiến lược của Al-Mughairy sau khi đưa ra cáo buộc lực lượng vũ trang Syria vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc.
Các tay súng khủng bố Hồi giáo cực đoan bắt đầu cuộc tấn công bằng cuộc tập kích vào hai địa điểm quan trọng gần Al-Mughairy. Tại đây các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã giao tranh ác liệt với lữ đoàn số 47 thuộc sư đoàn xe tăng số 11, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP).
 
Đẩy lùi cuộc tấn công vào Al-Mughairy, quân đội Syria triển khai trận đánh phản công giành lại những địa bàn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đánh chiếm từ trước.
Sau khi tấn công vào hai trạm kiểm soát Sawmill và Tal Al-Sakhar, lực lượng khủng bố cố gắng đột kích vào Al-Mughairy, nhưng các binh sĩ chính phủ Syria đã lần lượt bẻ gãy mọi đợt tấn công, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố.
Đẩy lùi cuộc tấn công vào Al-Mughairy, quân đội Syria triển khai trận đánh phản công giành lại những địa bàn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đánh chiếm từ trước. Để mở đầu cho cuộc phản công, lực lượng Phòng không Syria đã bắn một quả tên lửa đạn đạo vào tuyến phòng thủ của lực lượng Hồi giáo cực đoan, gây lên một vụ cháy dữ dội vào chiều ngày 12/03.
Sau đó, các binh sĩ Syria đã tấn công vào trạm kiểm soát nằm trên ngọn đồi Tal al-Sakhar, cuộc đụng độ diễn ra căng thẳng giữa quân đội chính phủ và các tay súng Harakat Ahrar al-Sham và Jaysh Al-Nasr.
Không lâu sau đó, quân đội Syria đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát trạm Tal al-Sakhar và đã tập trung binh lực chuẩn bị cho trận đánh chiếm lại trạm kiểm soát Sawmill. Hiện nay, lực lượng vũ trang Syria đang cố gắng tái chiếm lại trạm kiểm soát chiến lược này tại vùng nông thôn Al-Mughairy.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)