Bị "voi điên" trả thù, người đàn ông bỏ chạy thục mạng

Google News

Dùng roi đuổi đánh con voi ăn hoa màu, người đàn ông bất ngờ bị con vật đuổi ngược khiến dân làng sợ hãi.

Bi

Sự việc xảy ra tại một cánh đồng ven con đường chạy qua thị trấn Karanjia, gần quận Mayurbhanj, bang Odisha, phía Đông Ấn Độ.

Cụ thể, sau khi phát hiện thấy một con voi ăn hoa màu ở cánh đồng, nhiều người đàn ông đã xúm lại thành nhóm để đuổi con vật đi. Tuy nhiên, một trong số những người đàn ông đã quyết định đi tới gần con vật rồi dùng roi quất lên cơ thể nó.

Bị kích động, con voi nổi điên, quay lại đuổi người tấn công nó trong tiếng la hét hoảng sợ của dân làng. May mắn là người đàn ông này đã kịp thời bỏ chạy và trốn dưới một cống nước để tránh bị con voi phát hiện.

Theo Subhendu Mallik, cán bộ bảo vệ động vật hoang dã cho biết, người dân không nên đến gần voi bởi họ có thể bị chúng đuổi ngược với tốc độ nhanh hơn nhiều so với sức chạy của con người.

Voi Ấn Độ (Elephas maximus indicus) là một trong ba phân loài của voi châu Á. Loài voi này có chiều cao tính đến vai từ 2 đến 3,5 m, nặng 2.000 - 5.000 kg. 

Được cho là loài động vật hiền lành nhưng trên thực tế loài voi vẫn gây nguy hiểm cho con người. Trong số các mối nguy hiểm nhất là voi độc. Chúng là những con voi sống riêng lẻ và rất hiếu chiến. Khi gặp chúng nên chạy theo đường dích dắc vì chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 50 km/h theo đường thẳng nhưng khó xoay trở khi chạy ngoằn ngoèo.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)