Bị 23 sư tử truy sát, trâu rừng tung ra quyết định

Google News

Thay vì cố thủ dưới nước, con trâu rừng lại lao lên bờ để tìm đường thoát thân. Chính quyết định điên rồ này đã khiến nó phải mất mạng.

Bi 23 su tu truy sat, trau rung tung ra quyet dinh

Khi đang đi tham quan trong khu bảo tồn tư nhân Ngala thuộc vườn quốc gia Kruger, hướng dẫn viên thực địa Roan du Plessis và các du khách đã bắt gặp đàn sư tử đang hợp sức hạ gục một con trâu rừng.

Ban đầu, họ đi theo đàn sư tử Birmingham và nhìn thấy con non của chúng. Khi trở lại xe, họ nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của một con trâu rừng. Họ vội vã tới nơi thì phát hiện thấy 23 con sư tử đang bao vây con trâu.

Tuy nhiên, thay vì cố thủ dưới hồ nước, con trâu rừng đơn độc lại có quyết định điên rồ khi lao lên bờ để tìm đường thoát thân. Ngay sau đó, nó đã bị đàn sư tử đuổi kịp. Một số con sư tử cố gắng ghì chặt con mồi để đồng loại khiến nó ngạt thở. Vài con trâu đực quay trở lại tìm cách đuổi đàn sư tử đi nhưng không thành công.

Một trong những con sư tử cái lớn tuổi không chần chừ mà tiếp tục cắn vào mũi trâu rừng. Cuối cùng, đàn sư tử cũng giành được phần thắng và đuổi thành công nhóm trâu đực đi. Chúng vây quanh xác trâu để chia sẻ chiến lợi phẩm và bữa ăn kéo dài đến tận buổi chiều.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi và không phải loài nguy cấp. Trâu đực nằm trong số những động vật nguy hiểm nhất châu Phi. Sừng của chúng liền nhau, tạo thành lá chắn đáng gờm. Loài vật này khiến khoảng 200 người thiệt mạng mỗi năm.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)