VUSTA nâng cao chất lượng hoạt động thi đua, khen thưởng

Google News

Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đại biểu về các quyết định nâng cao chất lượng hoạt động thi đua, khen thưởng mới.

Ngày 19/10, Liên hiệp Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng hoạt động thi đua, khen thưởng của Liên Hiệp hội Việt Nam".
VUSTA nang cao chat luong hoat dong thi dua, khen thuong
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký VUSTA cho biết, việc phân chia các nhóm, cụm, khối thi đua đã được lên kế hoạch từ khoá trước nhưng chưa thực hiện được. Vì vậy trong khoá VIII, ban lãnh đạo VUSTA rất quyết tâm hình thành các cụm, khối thi đua.
Ông Chiến nhấn mạnh: Việc phân chia các cụm, khối thi đua có mục đích tạo điều kiện cho các cụm, khối chung hoặc gần chuyên ngành cơ hội để trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức các hoạt động thi đua cùng nhau. Thành tích thi đua sau đó có thể tích luỹ để làm cơ sở đề xuất khen thưởng Huân chương Lao Động, Huân chương Độc Lập,... cho các tập thể.
Tham gia đóng góp ý kiến, GS. TS. Nhà giáo Nhân Dân Nguyễn Lân Dũng đề xuất tính thành tích cho các đơn vị chỉ nên tập trung vào lĩnh vực khoa học, công nghệ. Bởi các hội chỉ tham gia các hoạt động về khoa học và công nghệ là chính, cho nên yêu cầu về các hoạt động khác là rất khó.
Ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam tán thành những điểm tích cực của công tác thi đua, khen thưởng của VUSTA trong Hội thảo lần này.
Theo ông Giới, VUSTA đã có vai trò rất lớn trong việc tạo ra động lực, thúc đẩy sự phát triển của các cá nhân, tập thể nhà khoa học trực thuộc. Phải thường xuyên quán triệt sâu rộng cơ chế khen thưởng, tổ chức các hoạt động, hội thảo, diễn đàn để tập huấn các hoạt động khen thưởng để nâng cao chất lượng cho công tác này.
"Cần phải đánh giá đúng thực chất, tránh chủ quan, hình thức", ông Giới nhấn mạnh.
Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Quyết Chiến khẳng định: Hoạt động thi đua khen thưởng là rất quan trọng và nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu. Trong hội thảo lần này, phía VUSTA đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, các đề xuất, kiến nghị từ các đại biểu đại diện cho các đơn vị trực thuộc. VUSTA ghi nhận các ý kiến đóng góp và sẽ có những hành động thiết thực để nâng cao hơn nữa hoạt động thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.
Được biết, 6 tháng cuối năm 2022, VUSTA đã phát động phong trào thi đua "Hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập VUSTA" để tạo phong trào thi đua trong đội ngũ trí thức KHCN Việt Nam và các hội thành viên trực thuộc.
Thiên Tuấn - Vũ Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)