VUSTA làm việc tại Tỉnh ủy Tây Ninh

Google News

Ngày 18/6, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh.

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh

Đoàn công tác VUSTA làm việc với Tỉnh ủy Tây Ninh về nhiệm vụ phát triển đội ngũ trí thức và Hội thành viên.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh đã báo cáo về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát triển đội ngũ trí thức tỉnh Tây Ninh; kết quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Đến nay, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh có 18 hội thành viên, với hơn 8.900 hội viên, trong đó có 8 hội thành viên và 10 hội viên tập thể. Các hội thành viên được quan tâm củng cố theo hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả hoạt động nghề nghiệp.

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh-Hinh-2

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao đổi về nhiệm vụ phát triển đội ngũ trí thức.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh đối với hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; huy động sự tham gia và phát huy sức mạnh tổng hợp của đội ngũ trí thức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh-Hinh-3

Bà Dương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh

Bà Dương Thị Thu Hiền, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh cho biết, Hội luôn nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nỗ lực hoàn thành vai trò, nhiệm vụ được giao. Hội đã quan tâm thực hiện tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Các chủ trương, chính sách và quyết định quan trọng của Trung ương, của tỉnh được đội ngũ trí thức tham gia đóng góp ý kiến. Chất lượng đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới...

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh-Hinh-4

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA tặng bức tranh lưu niệm cho Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Hùng Thái.

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh đã đạt được và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tây Ninh vì đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để đội ngũ trí thức được phát triển.

TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh thực hiện các nội dung kết luận tại buổi làm việc.

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh-Hinh-5

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Hùng Thái

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Hùng Thái khẳng định, Tỉnh ủy nhất quán quan điểm coi trọng vai trò to lớn của đội ngũ trí thức, khoa học kỹ thuật, coi đây là nguồn lực đồng thời là động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh ngày càng phát triển. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tạo môi trường, điều kiện để đội ngũ trí thức tham gia tích cực hơn nữa vào hoạt động tư vấn, phản biện xã hội.

VUSTA lam viec tai Tinh uy Tay Ninh-Hinh-6

Đoàn công tác Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đến thăm Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh.

Dịp này, đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh.

TSKH Phan Xuân Dũng chia sẻ, qua buổi làm việc với Tỉnh ủy Tây Ninh, đoàn công tác đã nắm bắt thông tin về hoạt động liên quan đến công tác trí thức trên địa bàn tỉnh; đồng thời đưa ra những kiến nghị liên quan cơ chế, chính sách phù hợp hơn nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ khoa học.

>>> Mời độc giả xem thêm video Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị.
 
Thiên Bảo

>> xem thêm

Bình luận(0)