Việt Nam có chỉ số IQ đứng đầu Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Theo con số mới được công bố từ “IQ research”, Việt Nam lọt top những quốc gia có chỉ số IQ  đứng đầu phần lớn là các quốc gia đến từ Châu Á.

Chỉ số IQ trung bình được thu thập bởi nhà tâm lý học Richard Lynn dựa trên việc tổng hợp các bài kiểm tra IQ từ các cá nhân trên internet và từ số liệu của các trường đại học.

Theo con số mới được công bố từ “IQ research” chỉ số thông minh trung bình của Việt Nam là 94, đồng xếp thứ 13 trên thế giới. Nếu so với chỉ số IQ của một người bình thường trưởng thành là 110-120 thì rõ ràng 94 là một con số khá khiêm tốn, nhưng khi tính trung bình trong quy mô một quốc gia thì nó không hề thấp chút nào vì đứng đầu bản xếp hạng là Hồng Kông và Singapore có chỉ số IQ chỉ là 108, nhỉnh hơn chúng ta chút ít. Hàn Quốc và Nhật Bản với chỉ số IQ 106, 105 lần lượt xếp thứ 2 và 3 trong bản xếp hạng. Trung Quốc có cùng vị trí thứ 3 với Nhật Bản.

Viet Nam co chi so IQ dung dau Dong Nam A
 Bản đồ IQ thế giới.

Có thể tự hào rằng chỉ số IQ của chúng ta đứng top 1 trong số các nước Đông Nam Á. Brunei, Campuchia cùng với Thái Lan cùng đứng ở vị trí 16 trên thế giới với chỉ số IQ là 91.

Israel vốn được coi là quốc gia thông minh nhất thế giới đứng ở vị trí thứ 12 với chỉ số IQ 95, ngay trên chúng ta một bậc.
Các quốc gia đứng ở cuối bảng xếp hạng là các nước đến từ Châu Phi, một lục địa của nghèo đói, bệnh dịch và chiến tranh.
Tuấn Anh (theo Iqrs)

Bình luận(0)