Mỹ muốn nâng cấp độ chính xác của súng M4A1

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ đang xem xét một số nâng cấp nhằm tăng độ chính xác và hiệu suất hoạt động của súng trường tiến công M4A1.

Theo nguồn tin, Quân đội Mỹ đang tìm đối tác nâng cấp thanh trượt, cò, tay cầm và bộ phận ngắm tốt hơn cho súng trường tiến công M4A1. Dự kiến chương trình đấu thầu cải tiến M4A1 sẽ kéo dài tới ngày 3/4/2015.
My muon nang cap do chinh xac cua sung M4A1
Súng trường M4A1 trang bị cho đặc nhiệm Mỹ.
“Chính phủ đang tìm kiếm đối tác để sản xuất các thành phần M4A1 Plus (M4A1+) nhằm cải thiện phiên bản M4A1 Carbine. Hệ thống thành phần cấu thành M4A1+ này sau đó được tích hợp trên M4A1 Carbine”, một nguồn tin trên trang FedBizOpps.gov cho biết. 
Tất cả các thành phần của M4A1+ sẽ phải tương thích với các thiết bị phụ trợ hiện tại của M4A1 như thiết bị ngắm bắn, hệ thống quang học và dây đeo.
Một trong những nâng cấp quan trọng đối với súng trường M4A1+ được hướng tới là mở rộng thanh trượt về phía trước, cung cấp một tay cầm cho phép nòng trượt tự do nhằm tăng độ chính xác khi bắn. Thanh trượt cải tiến còn gồm hệ thống khí nén cấu hình thấp giảm giật so với hệ thống khí nén truyền thống thiết kế cho M16/M4.
My muon nang cap do chinh xac cua sung M4A1-Hinh-2
Mỹ đang muốn cải thiện độ chính xác cho M4A1.
Đồng thời, quân đội Mỹ muốn phiên bản nâng cấp có thể tháo rời ống ngắm bằng sắt ở phía trước, sau được gắn trên thanh trượt để giảm sự can thiệp của các điểm ngắm được gắn trên súng, nhằm đảm bảo cho các binh sĩ có thể bắn xuyên mục tiêu từ khoảng cách 300 mét.
Súng trường tiến công M4A1+ cũng sẽ được trang bị thiết bị dập lửa đầu nòng súng và mõm phanh hiệu quả nhằm giảm chớp lửa đầu nòng phát ra khi bắn vào ban ngày và ban đêm. Không chỉ thế, thiết bị nhìn ban đêm hướng tới trang bị cho M4A1+ nhằm tăng hiệu quả của súng. Hệ thống tay cầm súng cũng được thiết kế cải thiện tăng độ nắm của ngón tay, cho phép các xạ thủ dùng được cả tay trái và phải.
Văn Biên

Bình luận(0)