Siêu thị Big C lập lờ trong khuyến mãi 48% lạp xưởng

Google News

Nhiều người mua hàng tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ cho biết, không thể mua được lạp xưởng Mai Quế Lộ như lời rao khuyến mãi trước đó.

Chị Trần Vũ Chi (đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.10) cho biết: “Tôi thấy siêu thị khuyến mãi 48% mặt hàng lạp xưởng nên ráng đi mua nhưng mới sáng tới nơi thì đã không còn hộp nào”.
Sieu thi Big C lap lo trong khuyen mai 48% lap xuong
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân 
Ghi nhận tại siêu thị này đến 10h sáng ngày 12/2, khu vực bán mặt hàng lạp xưởng không còn xuất hiện mặt hàng này. Thay vào đó là thông báo: tạm ngưng để nhập hàng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều ngày 12/2, ông Phan Văn Dũng, giám đốc kinh doanh Công ty Vissan cho hay, lạp xưởng và giò là hai mặt hàng mang tính mùa vụ, vì thế trước khi sản xuất phục vụ tết, công ty đã đề nghị các doanh nghiệp đăng ký để lên kế hoạch sản xuất, nhưng siêu thị Big C không đăng ký và sau đó có đề nghị nhập mặt hàng này về bán. Tuy nhiên do không có kế hoạch sản xuất nên Vissan không thể cung cấp cho siêu thị này theo nhu cầu nên mới dẫn tới việc khan hàng, hết hàng lạp xưởng tết.
Trong khi đó, ông Trần Ngọc An, phó giám đốc Vissan cho biết đã gửi công văn cho Sở Công thương TP HCM báo cáo vụ việc.
Theo ông An, đơn vị này đã gửi văn bản đến tất cả các hệ thống siêu thị yêu cầu bán theo giá niêm yết thống nhất chung trên toàn quốc (cao hơn giá bán buôn từ 5-6%) để ổn định thị trường.
Tuy nhiên, siêu thị Big C đã quảng cáo giảm sốc 48% loại hộp 500gr thấp hơn rất nhiều so với giá bán Vissan công bố. Điều này làm cho người tiêu dùng không hài lòng, ảnh hưởng đến tâm lý, mặt bằng giá cả chung và ảnh hưởng tới các kênh phân phối khác.
Theo Dũng Tuấn/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)