Ba chiếc xe chở khách kiểu “school bus” của Mỹ tình cờ được tìm thấy ở Tiền Giang và gắn biển số địa phương có đầu 63B. Ảnh: Một chiếc school bus của hãng Blue Bird thuộc model TC/2000 mang biển số Tiền Giang. Đầu và đuôi xe có rất nhiều đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu.Ba xe mang 3 thương hiệu khác nhau nhưng đều là của những nhà sản xuất xe khách có tên tuổi ở Mỹ là Blue Bird, International và Thomas. Trong hình là một chiếc Schoolbus khác của hãng International.Điều bất ngờ ở đây chính là việc những chiếc xe này có mặt tại Việt Nam bên cạnh số lượng vốn đông đảo các mẫu xe chở khách lắp ráp trong nước và xe Trung Quốc, Hàn Quốc. Ảnh: Chiếc xe của hãng Thomas. Xe buýt trường học ở Mỹ hay còn gọi tắt là schoolbus được thiết kế theo chuẩn chung của liên bang, khác với các loại xe chở khách thông thường. Xe schoolbus ước tính vận chuyển 10 tỷ học sinh trên khắp nước mỹ hàng năm. Trong năm 2013, nước Mỹ sở hữu gần 468.000 xe schoolbus, vận chuyển 28,8 triệu trẻ em đến trường và hơn nửa số học sinh trung học dùng phương tiện này để đi lại. Vì được thiết kế theo quy định riêng của luật pháp Mỹ, xe schoolbus phải được sơn màu vàng và bên ngoài lắp nhiều thiết bị báo hiệu, cảnh báo, đèn chiếu sáng… cũng như dễ dàng thoát hiểm. Bên trong xe phải có đầy đủ các thiết bị giám sát như GPS, camera, ngoài ra phải có đủ loa phát thanh, còi báo động... Cũng giống như quy định chung của liên bang về xe schoolbus, ngành công nghiệp chế tạo xe này có 4 mẫu mã chung sản xuất, được phân biệt theo thứ tự A,B,C,D. Ngoài ra, xe được hạn chế để có chiều rộng tối đa 2,6m và chiều dài tối đa 13,72 m. Schoolbus thường là dạng khoang đơn và có sức chứa lớn nhất lên tới 90 người. Ảnh: 4 chủng loại xe schoolbus sản xuất phổ biến ở Mỹ hiện nay.
Ba chiếc xe chở khách kiểu “school bus” của Mỹ tình cờ được tìm thấy ở Tiền Giang và gắn biển số địa phương có đầu 63B. Ảnh: Một chiếc school bus của hãng Blue Bird thuộc model TC/2000 mang biển số Tiền Giang. Đầu và đuôi xe có rất nhiều đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu.
Ba xe mang 3 thương hiệu khác nhau nhưng đều là của những nhà sản xuất xe khách có tên tuổi ở Mỹ là Blue Bird, International và Thomas. Trong hình là một chiếc Schoolbus khác của hãng International.
Điều bất ngờ ở đây chính là việc những chiếc xe này có mặt tại Việt Nam bên cạnh số lượng vốn đông đảo các mẫu xe chở khách lắp ráp trong nước và xe Trung Quốc, Hàn Quốc. Ảnh: Chiếc xe của hãng Thomas.
Xe buýt trường học ở Mỹ hay còn gọi tắt là schoolbus được thiết kế theo chuẩn chung của liên bang, khác với các loại xe chở khách thông thường. Xe schoolbus ước tính vận chuyển 10 tỷ học sinh trên khắp nước mỹ hàng năm. Trong năm 2013, nước Mỹ sở hữu gần 468.000 xe schoolbus, vận chuyển 28,8 triệu trẻ em đến trường và hơn nửa số học sinh trung học dùng phương tiện này để đi lại.
Vì được thiết kế theo quy định riêng của luật pháp Mỹ, xe schoolbus phải được sơn màu vàng và bên ngoài lắp nhiều thiết bị báo hiệu, cảnh báo, đèn chiếu sáng… cũng như dễ dàng thoát hiểm. Bên trong xe phải có đầy đủ các thiết bị giám sát như GPS, camera, ngoài ra phải có đủ loa phát thanh, còi báo động...
Cũng giống như quy định chung của liên bang về xe schoolbus, ngành công nghiệp chế tạo xe này có 4 mẫu mã chung sản xuất, được phân biệt theo thứ tự A,B,C,D. Ngoài ra, xe được hạn chế để có chiều rộng tối đa 2,6m và chiều dài tối đa 13,72 m. Schoolbus thường là dạng khoang đơn và có sức chứa lớn nhất lên tới 90 người. Ảnh: 4 chủng loại xe schoolbus sản xuất phổ biến ở Mỹ hiện nay.