Hô biến thịt lợn nái già thành heo rừng bán giá đắt

Google News

Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt quả tang một đường dây chuyên “hô biến” thịt heo nái già thành heo rừng.

Liên quan vụ việc hô biến thịt lợn nái già thành heo rừng bán giá đắt, theo cơ quan điều tra, ngày 18/9, khi ông Nguyễn Văn Hiển (trú tại khu E, P.Thanh Hải, TP Phan Thiết), đang nhận “hàng” tại nhà từ một chiếc xe tải mang biển số 54M-3854 thì bị lực lượng công an bắt quả tang. 
Ho bien thit lon nai gia thanh heo rung ban gia dat
 Lực lượng chức năng kiểm tra xe tải chở thịt heo rừng giả.
Sau đó, tài xế xe và chiếc xe tang vật được đưa về trụ sở Công an P.Thanh Hải để điều tra làm rõ. Qua lời khai ban đầu, tài xế Lý Minh Lành (30 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thừa nhận, thấy nhiều người mua thịt heo rừng với giá cao nên đã mua heo nái già về giết mổ rồi dùng đèn khò, khò cho da chuyển sang màu vàng để giả heo rừng. 
Lượng thịt heo rừng giả này được ông Lành chở ra Bình Thuận bán cho ông Nguyễn Văn Hiển với giá khoảng 40.000 đồng/kg.
Việc mua bán giữa ông Lành và ông Hiển đã diễn ra từ nhiều tháng nay. Cứ khoảng 2-3 ngày, ông Lành cấp “hàng” cho ông Hiển một lần. Còn theo ông Hiển, thì sau khi mua thịt sẽ quảng cáo là heo rừng rồi bán lại với giá 110.000-130.000 đồng/kg(tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Phan Thiết). 
Ho bien thit lon nai gia thanh heo rung ban gia dat-Hinh-2
 Thịt heo nái được các đối tượng “hô biến” thành thịt heo rừng.
Kiểm tra trên chiếc xe tải, lực lượng chức năng đã thu giữ 114 kg thịt heo. Toàn bộ số thịt này có da màu vàng, thịt ngả màu nhạt, có dấu hiệu biến đổi màu sắc, không được tươi như thịt heo thông thường.
Theo một cán bộ Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh, thì số thịt trên không có giấy kiểm dịch và ông Lành cũng không có giấy phép giết mổ tại nhà. Một cán bộ Thanh tra chuyên ngành, 
Chi cục Thú y Bình Thuận cho biết, số thịt heo trên không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đưa ra tiêu thụ trên thị trường, người tiêu dùng ăn loại thịt này sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Lực lượng chức năng đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số thịt trên, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.
Ho bien thit lon nai gia thanh heo rung ban gia dat-Hinh-3
 Đối tượng Lý Minh Lành tại cơ quan công an.
Được biết, hiện tại các chợ ở Phan Thiết đang xuất hiện khá nhiều loại thịt có đặc điểm như trên và được người bán giới thiệu là thịt heo rừng hoặc heo rừng lai. Tuy nhiên, người mua rất khó có thể nhận biết được đâu là heo rừng thật, đâu là heo rừng giả.
Theo Infonet

Bình luận(0)