Hiểu mẹo này, chỉ liếc mắt là biết đậu phụ “cực phẩm” thế nào

Google News

Với bí quyết dưới đây giúp cho bạn lựa chọn được nhưng miếng đậu phụ ngon hàng chất lượng.

Nhận biết đậu phụ chứa thạch cao

Khi bạn chọn mua đậu phụ bạn nên tránh mua phải đậu phụ thạch cao, người dùng nên xem xét kỹ lưỡng để không chứa độc tố rước thêm bệnh vào người.

Một trong những bí quyết chọn đậu phụ là bạn hãy nhìn vào màu sác của miếng đậu phụ đó. Bởi nếu một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, còn đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn, càng vàng thì càng nhiều thạch cao. Chính vì vậy, nếu bạn thấy rằng miếng đậu phụ có màu vàng ngà nhiều quá bạn nên tránh mua để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn.

Ngoài ra, nếu bạn mua cũng nên cầm thử miếng đậu lên để xem xét đậu phụ trước khi mua. Ngoài ra, nếu bạn cầm miếng đậu phụ lên tây thấy nhẹ tay, sờ rất mềm mại thì hãy mua, bởi đó là đậu phụ ngon. Nhưng nếu miếng đậu nặng, cầm chắc, hơi cứng, miếng vuông vức chứng tỏ có thạch cao.

Hieu meo nay, chi liec mat la biet dau phu “cuc pham” the nao 

Bên cạnh đó, nếu bạn có thể nếm thử miêng đậu phụ nếu như có vị chát nhẹ hoặc vị chua thì không nên mua. Bạn chỉ nên lựa chọn những miếng đậu phụ thơm ngon, có vị ngậy béo mà thôi, bởi đó mới thật sự là đậu phụ ngon.

Một miếng đậu phụ ngon, nguyên chất thường rất mềm, có màu trắng của đỗ tương và khi ngửi thì sẽ có mùi thơm của đậu nành.

Cách bảo quản đậu phụ

Một trong những cách lựa chọn được đậu phụ bạn nên bảo quản đậu phụ ở nhiệt độ bình thường nên dùng trong ngày hoặc cũng có thể để dành 2-3 ngày. Khi bạn ăn đậu phụ còn trong thời gian bảo quản sẽ thơm béo ngậy hơn rất nhiều.

Hieu meo nay, chi liec mat la biet dau phu “cuc pham” the nao-Hinh-2

Bên cạnh đó bởi vì đậu phụ rất dễ bị nhiễm khuẩn, nên khi muốn "bảo quản" của người bán không đảm bảo thì không nên mua. Để tránh mua phải đậu phụ chứa thạch cao gây độc hại cho sức khỏe của bạn thì bạn nên lựa chọn mua đậu ở nơi uy tín chất lượng nhé.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)