Giá xăng hôm nay 14/2: Biến động trái chiều?

Google News

Giá xăng hôm nay 14/2 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 14/2 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước ngày 14/2

Trước đó, trong bản tin giá xăng ngày 14/2 bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường khảo sát lúc 9h00 ngày 14/2/2024 như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng RON95-III

- 898 đồng/lít

23.262 đồng/lít

Xăng E5RON92

- 793 đồng/lít

22.120 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

- 292 đồng/lít

20.707 đồng/lít

Dầu hỏa

- 335 đồng/lít

20.588 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

- 489 đồng/kg

15.598 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 08/2/2024. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá xăng đã có 5 đợt điều chỉnh, trong đó có 4 đợt tăng, 2 đợt giảm và 0 đợt giữ nguyên.

Giá xăng dầu thế giới

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam ngày 14/2/2024 như sau

Tên loại

Sàn giao dịch

Giá

% Thay đổi

Đơn vị tính

Dầu Thô Brent

Nymex

82,77

+ 0,94

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Nymex

77,87

+ 1,24

USD/thùng

 

Giá dầu Brent tương lai tăng 77 cent, tương đương 0,94%, lên mức 82,77 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 95 cent, tương đương 1,24%, lên mức 77,87 USD/thùng.

Giá dầu ổn định cao hơn trong phiên giao dịch hôm nay do căng thẳng địa chính trị tiếp tục ở Trung Đông và Đông Âu, nhưng mức tăng bị hạn chế do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) được cho là phải chờ đợi lâu hơn để cắt giảm lãi suất.

Giá dầu gần như không thay đổi trong phiên giao dịch hôm thứ Hai sau khi tăng 6% vào tuần trước, do xung đột ở Trung Đông khiến giá tăng cao.

Theo các nguồn tin, Mỹ bác bỏ đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

John Kilduff, đối tác của Again Capital có trụ sở tại New York, cho biết: “Việc từ chối cho thấy rằng thực sự không có hồi kết về lệnh ngừng bắn hoặc thỏa thuận hòa bình cho đến khi Ukraine đạt được điều mình muốn. Các lệnh trừng phạt của Mỹ cuối cùng cũng bắt đầu có hiệu lực và chúng tôi đang chứng kiến nhiều quốc gia khác nhau rút lui khỏi việc mua hàng của Nga”.

Tin tức về việc Mỹ từ chối lệnh ngừng bắn trôi nổi trước lo ngại chiến tranh leo thang hơn nữa ở Trung Đông tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung trong tương lai.

Các cuộc đàm phán liên quan đến Mỹ, Ai Cập, Israel và Qatar về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza đã kết thúc mà không có đột phá khi ngày càng có nhiều lời kêu gọi Israel hoãn kế hoạch tấn công vào đầu phía nam của vùng đất, nơi có hơn một triệu người phải di tản.

Lực lượng Houthi liên kết với Iran của Yemen cũng tiếp tục các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, tuyên bố đoàn kết với người Palestine và tấn công các tàu có quan hệ thương mại với Mỹ, Anh và Israel.

Trong một dấu hiệu cho thấy nguồn cung thắt chặt hơn, mức chênh lệch của giá WTI giao tháng trước trong tháng thứ bảy và tháng thứ 13 được giữ ở mức cao nhất trong ba tháng. Phí chênh lệch giá Brent tháng trước trong tháng thứ bảy cũng ở mức cao nhất trong hơn hai tháng.

Các nhà hoạch định chính sách của FED được cho là đang chờ đợi thêm bằng chứng về việc giảm áp lực giá trước khi cắt giảm lãi suất, sau khi báo cáo của chính phủ hôm thứ Ba cho thấy lạm phát tiêu dùng vẫn tăng cao trong tháng trước.

Nếu lo ngại lạm phát trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của FED, điều đó có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Đồng Đô la đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng sau tin tức của FED. Đồng Đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa được định giá bằng Đô la đối với người mua thanh toán bằng các loại tiền tệ khác.

OPEC vẫn giữ nguyên dự báo về mức tăng trưởng tương đối mạnh về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2024 và 2025, đồng thời nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cho cả hai năm, cho rằng còn có tiềm năng tăng giá hơn nữa.

Nhóm sản xuất và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC +, vào tháng 3 sẽ quyết định xem có nên gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện hay không.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Bảng cân đối kế toán của chúng tôi cho thấy thị trường sẽ thặng dư trong quý 2 năm 2024 nếu tập đoàn không thực hiện được một phần khoản cắt giảm này”.

 

Minh Châu (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)