Theo đó, thông qua hệ thống tổng đài bán vé tàu và chăm sóc khách hàng 19000109, bộ phận chăm sóc khách hàng gồm các điện thoại viên thường trực 24/24 để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý bao gửi bằng đường sắt đồng thời tiếp nhận đăng ký mua vé qua điện thoại đưa vé đến tận nhà (tại Hà Nội) miễn phí trong phạm vi 7km. Mỗi điện thoại viên sẽ được trang bị máy tính, tai nghe để làm việc.
Ngoài ra, hệ thống còn giúp doanh nghiệp phân tích nhu cầu, thói quen và hướng quan tâm của khách hàng, dự báo thị trường, tập trung thông tin... Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo mạnh, có thể thống kê những tiêu chí sau: Thời gian khách hàng gọi vào hệ thống, khách hàng hay quan tâm đến vấn đề gì nhất, khách hàng hay tìm/nghe thông tin gì nhất (giờ tàu, giá vé, giá cước vận chuyển hàng hóa, hành lý, bao gửi…).
Đặc biệt, hệ thống tổng đài này mang lại những tiện lợi gồm: Truy vấn thông tin tự động. Khách hàng gọi vào hệ thống, sẽ nghe các thông tin như (IVR), thông tin chuyến tàu; Các thông tin giá vé hành khách, giá cước hàng hóa, hành lý bao gửi; Ghi âm theo yêu cầu.
Trong thời gian đầu khai trương Tổng đài bán vé và chăm sóc khách hàng 19000109, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng triển khai khuyến mại đặc biệt đối với tàu SE19/20 chạy từ ngày 1 - 31/10.
Cụ thể, giảm 10% giá vé đối với tất cả khách hàng mua vé tàu SE19/20 từ ngày 1/10. Đặc biệt, khách hàng đặt mua vé tàu SE19/20 qua tổng đài 19000109 ngoài mức giảm giá 10% còn được khuyến mại với mức giảm như sau: Giảm 20% giá vé khi khách hàng mua vé một chiều. Giảm 40% giá vé khi khách hàng mua vé hai chiều đi và về.
Tuy nhiên, để đủ điều kiện hưởng khuyến mại khi mua vé qua tổng đài 19000109 thì khách hàng không được trả vé, đổi vé. Số lượng vé dành để bán vé khuyến mại: 2.999 vé. Chương trình này không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể để đi tàu.