Dân sành mổ xẻ điều Galaxy S7 làm được còn iPhone bó tay

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều ý kiến bình luận "nóng" diễn đàn về dòng sản phẩm Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy S7 Edge có những tính năng mà iPhone "bó tay".

Vừa lên kệ ở Việt Nam được vài ngày, hai sản phẩm mới của Samsung là Samsung Galaxy S7 và Samsung S7 Edge đã khiến nhiều tín đồ công nghệ phát “sốt”. Trong hai ngày 17 và 18/3, hàng trăm khách hàng ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận cảnh xếp hàng vạ vật trong nhiều tiếng đồng hồ để mua được bộ đôi của Samsung với giá “hời”, ưu đãi tới 30%. Nhiều bình luận trái chiều quanh các tính năng của chiếc điện thoại thông minh S7 khiến các diễn đàn, trang mạng xã hội “nóng” hơn khi các tín đồ công nghệ đặt chiếc S7 của Samsung bên cạnh dòng iPhone của nhà “Táo” (hãng Apple), chỉ ra những điểm mà chỉ S7 làm được, trong khi iPhone “bó tay”.
Những khách hàng may mắn sở hữu chiếc Galaxy S7 đầu tiên tỏ ra khá hào hứng với tính năng chống nước của chiếc điện thoại. Phan Dũng (khách hàng đầu tiên mua chiếc S7 tại khu trải nghiệm sản phẩm Samsung, Royal city, Hà Nội ngày 18/3) đã không ngần ngại thả chiếc điện thoại vào nước để thử khả năng chịu nước. Galaxy S7 sở hữu tiêu chuẩn chống nước IP68, ngâm nước thiết bị liên tục trong vòng 30 phút ở độ sâu 1,5 mét. Đây là tính năng là dòng điện thoại mới nhất của Apple, iPhone 6 và 6S không làm được.
Dan sanh mo xe dieu Galaxy S7 lam duoc con iPhone bo tay
Chiếc Samsung Galaxy S7 được thả vào nước.
Minh Thành (28 tuổi, nhân viên kỹ thuật) chia sẻ: “Từ chiếc Samsung Galaxy S5 chống nước cho đến chiếc S7, Samsung đã dần chú ý đến việc trang bị thêm nhiều tính năng cho điện thoại. Trước đây, điện thoại chống nước chủ yếu là Sony. Trong khi đó, cùng phân khúc giá, nhưng chiếc iPhone lại không làm được điều này”.
Có những ý kiến cho rằng tính năng chống nước là điểm nổi bật của Samsung S7 so với iPhone, tuy nhiên, nhiều người lại có suy nghĩ khác. Thành Trung (sinh viên đại học Kinh doanh công nghệ Hà Nội) chia sẻ: “Thực ra, Samsung cho thêm tính năng này để “móc ví” người mua thôi, chứ có mấy ai mang điện thoại xuống nước để thử khả năng chống nước đâu. Ngoài ra, việc bảo hành tính năng này như thế nào cũng là điều cần quan tâm. Cái khách hàng cần biết là cấu hình, thiết kế và khả năng trải nghiệm có mượt và tương xứng với số tiền gần 20 triệu bỏ ra để mua máy hay không?”.
Dan sanh mo xe dieu Galaxy S7 lam duoc con iPhone bo tay-Hinh-2
Khách hàng trải nghiệm Samsung S7 mới. 
Bên cạnh tính năng chống nước “ăn đứt” iPhone, nhiều fan của Samsung cho rằng, trải nghiệm sạc S7 nhanh hơn so với iPhone. Trên diễn đàn xã hội, thành viên có nickname Hoài Minh cho biết: “S7 và S7 Edge mất gần 2 tiếng để sạc đầy pin, trong khi Apple quảng cáo iPhone 6S cần 3 tiếng để sạc đầy. Chưa kể, viên pin Galaxy S7 sở hữu pin 3.000 mAh, Galaxy S7 Edge là 3.600 mAh, ấn tượng hơn so với iPhone 6S và iPhone 6S Plus (1.715 và 2.750 mAh)”.
Trong khi đó, thành viên có nickname Thanhlong6279 lại không trải nghiệm chiếc S7 Edge sạc nhanh như mong đợi: “Hôm qua sạc con S7 Edge lúc 1h sáng (pin còn 9%). Đến sáng lúc 7h30 pin được 96%. Tính ra 6 tiếng mới đầy pin. Trong khi bữa mới lấy máy về sạc lúc còn 30% thì khoảng 2 tiếng là full (đầy). Tính ra vậy sạc đâu có nhanh”.
Dường như việc chỉ ra tính năng sạc pin nhanh – điều mà các tín đồ công nghệ cho rằng iPhone bó tay trước Samsung S7, thì ngay sau đó, các bình luận, tranh cãi càng thêm phần sôi nổi. Đa số ý kiến cho rằng, nếu xét về con số thì Samsung ấn tượng hơn so với Apple, tuy nhiên, thời lượng sử dụng pin trong thực tế mới là điều quan trọng. Ngoài ra, nhiều người cho biết, chiếc S7 khi sạc gặp tình trạng “nóng như rang chảo”.
Thành viên có nick name Xpperia ion chia sẻ trên diễn đàn Tinh tế (một diễn đàn có uy tín về công nghệ): “Sao con S7 của em sạc pin rất nóng, và khi sử dụng wifi để lướt web hay Facebook thì chỗ cạnh camera và viền màn hình rất nóng ạ, nên em không biết S7 của e có bị lỗi gì không???? Em mới mua được hai ngày ạ”.
Khá đồng tình về vấn đề này, thành viên có nickname Spsp cho biết: “Sạc nhanh nên rất nóng nhé, tầm 50% đầu là bỏng tay luôn. (mấy hãng khác không nóng bằng). Bạn không gấp thì chuyển về sạc thường thôi. Còn nóng khi xài thì có lẽ do bạn xài 3G, nếu nóng quá thì nên đem đi bảo hành”.
Dan sanh mo xe dieu Galaxy S7 lam duoc con iPhone bo tay-Hinh-3
 Tranh luận về tính năng mới của Samsung Galaxy S7 và S7 Edge "nóng" diễn đàn công nghệ. Ảnh chụp màn hình ngày 21/3.
Ngoài ra, chiếc Samsung Galaxy S7 được trang bị tính năng sạc không dây, điều mà các dòng sản phẩm của Apple không có. Tuy nhiên, sạc nhanh không dây vẫn sẽ chậm hơn sạc nhanh có dây do những giới hạn hiện có về công nghệ.
Hiện tại, trên thị trường, giá bán của Galaxy S7 32 GB dao động trong khoảng 15.990.000 đồng, Galaxy S7 Edge là 18.490.000 đồng.
Ngọc Linh

Bình luận(0)