Cuộc sống “cao cấp” của đàn bò sữa TH True Milk

Google News

(Kiến Thức) - Thức ăn từ cỏ cao cấp, cao lương, hướng dương, uống nước lọc, được tắm mát, nghe nhạc...là cuộc sống thường ngày của đàn bò sữa TH True Milk.

 Cánh đồng cỏ bạt ngàn này là một trong những nguồn thức ăn chính của bò sữa tại trang trại TH True Milk ở Nghĩa Đàn, Nghệ An. Đây là những giống cỏ cao cấp có nguồn gốc từ những quốc gia nổi tiếng về chăn nuôi bò sữa trên thế giới.

 Hàng ngày, máy cắt cỏ tự động sẽ đi thu gom cỏ trên những cánh đồng. Mỗi máy cắt cỏ như thế này có thể cắt tới hàng tấn cỏ chỉ trong vài phút.

 Ngoài cỏ cao cấp, bò sữa TH còn được ăn ngô, cao lương, hướng dương... Khí hậu khô nóng của Nghĩa Đàn được những cánh tay tưới có thể vươn xa tới 500m làm thay đổi, bộ máy này còn có thể tự đo độ ẩm của đất để biết khi nào ngô cần nước.

 Nhờ thế, những cánh đồng ngô lớn nhanh như thổi để cung cấp thức ăn thường xuyên cho hàng chục nghìn con bò.

Cỏ được thu gom sẽ chuyển về khu vực chế biến thức ăn hay còn gọi là "bếp của bò"

 Thức ăn của bò được pha trộn theo công thức khoa học

 Máy trộn thức ăn được điều khiển hoàn toàn bằng máy móc tinh vi, hiện đại, chia theo đúng tỷ lệ.

 Nước uống của bò sữa TH được lấy từ con sông Sào bao quanh trang trại nhưng đều được xử lý bằng công nghệ lọc tiên tiến nhất thế giới, đảm bảo nguồn nước sạch cho bò sữa uống.

 Khu vực lọc nước cũng được giám sát chặt chẽ bởi những chuyên gia nước ngoài.

 Nguồn nước thải từ trang trại bò sữa cũng được làm sạch qua hệ thống xử lý nước thải đảm bảo tiêu chuẩn trước khi được trả lại sông Sào.

 Tại các trại bò sữa, hàng ngày, bò được ăn thức ăn ủ lên men và đều đặn cho sữa chất lượng. Trong ảnh là đàn bò hàng nghìn con đang được quạt mát và tắm trong tiếng nhạc trước khi lần lượt xếp hàng bước vào khu vực vắt sữa.

 Trước khi vắt sữa, bò được tắm lại một lần nữa cho sạch sẽ.

 Mỗi con bò đều được đánh số và có chip gắn ở chân trước để được theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe, động dục. Máy đo lượng sữa cũng kiểm soát và biết được tình trạng sức khỏe bò khi lượng sữa hao hụt bất thường.

Tại trang trại, cuộc sống của bò sữa còn được tô điểm bởi cây và hoa, trong ảnh là dàn dây leo ở trang trại bò được các công nhân "chế" từ những đôi giày đã hỏng.

 Hoa bạt ngàn

 Cách trang trại bò sữa không xa là khu vực chuyên gia.

 Các chuyên gia nước ngoài sống ngay tại đây, gần các trang trại để có thể theo dõi sát sao cuộc sống của bò sữa.

 Sữa của bò sau khi vắt sẽ được vận chuyển tới nhà máy sữa tươi sạch vừa khánh thành của TH ngay tại Nghĩa Đàn.

Như Biển

Bình luận(0)