Công nghệ độc lạ của quạt phun sương

Google News

(Kiến Thức) - Một đặc điểm mới và khác của loại quạt phun sương so với các loại quạt khác trên thị trường đó là khả năng vừa tạo gió vừa tạo hơi nước. 

Cong nghe doc la cua quat phun suong
 
Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiều người giải nhiệt bằng cách trang bị loại quạt phun sương cho gia đình. Một đặc điểm mới và khác của quạt phun sương so với các loại quạt khác trên thị trường đó là khả năng vừa tạo gió, vừa tạo hơi nước ẩm, mát. 
Ông Hoàng Văn Thụ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Tập đoàn Kangaroo (đơn vị sản xuất và phân phối quạt phun sương) cho biết, dựa trên nguyên lý bay hơi của nước, phun sương đã được đưa vào kết hợp với hoạt động của quạt máy. Hệ thống phun sương hoàn toàn khác hệ thống phun hơi nước hay được dùng làm mát tại các quán hàng ăn, cà phê. Phun hơi nước là dùng áp suất nước ép qua một thể tích nhỏ gọi là téc phun, khi hơi nước rơi xuống vẫn cón hạt nước nhỏ li ti. 
Còn hệ thống phun sương thì bộ phận quan trọng nhất là thiết bị tạo sương, cơ bản gồm ống dẫn, mạch và đĩa phun. Cơ cấu tạo sương là điện áp xoay chiều 36 vôn qua mạch dao động tạo ra tần số cao, nó hoạt động trên nguyên tắc siêu âm, phân tách phân tử nước thành các hạt sương siêu nhỏ có kích thước chỉ từ 1 microne. Hơi sương này được cánh quạt thổi ra khỏi họng phun sương, đẩy lên lồng quạt, lúc này gió ở cánh quạt sẽ thổi hơi sương bay về phía trước tạo thành luồng sương mịn, hơi ẩm, mát, có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 3 - 50 tùy không gian.
Trong quá trình sử dụng không được bẻ gập ống phun sương để đảm bảo hiệu suất phun sương. Thỉnh thoảng nên tháo ống phun vệ sinh và làm khô ống, tránh đọng nước gây cản trở việc phun sương của quạt. Vệ sinh đĩa phun sương 1 tuần 1 lần với các dụng cụ có sẵn đính kèm trong quạt. Sử dụng nước đã qua lọc là tốt nhất cho hệ thống phun sương vì nước không tạo thành cặn đóng trong bình chứa. 
Người tiêu dùng có thể lựa chọn quạt phun sương có hiệu suất phun sương tùy thuộc diện tích phòng sử dụng để lựa chọn loại quạt có hiệu suất phun sương nhỏ 200ml/giờ, hoặc loại quạt có hiệu suất phun sương lớn từ 300 – 350ml/giờ. Quạt phun sương cần đáp ứng được các tiêu chí, về vật liệu để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng như thành phần nhựa nên được sản xuất từ ABS. Quạt làm bằng vật liệu này sẽ cứng, sáng bóng và nặng hơn so với quạt làm từ nhựa tổng hợp.
Quỳnh Hương

Bình luận(0)