Bí kíp tận dụng không gian gầm cầu thang

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc sử dụng gầm cầu thang vào những không gian chức năng, ta còn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang thành nơi thư giãn trong nhà. 

Hỏi: Không gian bên dưới gầm cầu thang là một phần diện tích không nhỏ, nhưng thường bỏ không. Liệu có thể tận dụng không gian gầm cầu thang vào việc bài trí như thế nào để có một góc không gian đẹp? - Nguyễn Việt Phương (Hà Nội).
Bi kip tan dung khong gian gam cau thang
 Ảnh minh họa.
KTS Nguyễn Phan Sơn, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế nội thất Hoàng Gia tư vấn: Gầm thang thường là nơi bị bỏ quên, nhưng một khi bạn nhận ra sự thuận lợi của nó, bạn có thể biến nó thành vị trí thiết thực, phục vụ mục đích của bạn theo những cách khác nhau. 
Năng động một chút, bạn sẽ có ý nghĩ chuyển nó thành không gian cất giữ đồ hiệu quả, có thể mở vào căn phòng kế bên hoặc lối dẫn cầu thang; hoặc có thể biến nó thành hầm rượu hay tủ rượu, cũng có thể là một nơi làm việc nhỏ nhắn, hay những ngăn chứa đồ hoặc giá sách... Theo cách như vậy, bạn sẽ có một không gian mới khá ấn tượng. 
Ngoài việc sử dụng gầm cầu thang vào những không gian chức năng, ta còn có thể trang trí chúng thành những không gian thư giãn trong nhà. Loại hình trang trí gầm cầu thang thông dụng hiện nay là thiết kế một tiểu cảnh nhỏ ở đây, ngoài tác dụng trang trí còn là biện pháp cân bằng sinh thái hiệu quả cho các căn phòng. Tùy vào từng điều kiện thực tế cụ thể mà sử dụng tiểu cảnh nước hay khô. Hoặc bạn cũng có thể tạo nên những chiếc lò sưởi giả vừa làm đẹp góc nhà vừa tạo nên cảm giác ấm cúng và thân thiện hơn cho phòng khách. 
Tuy nhiên, khi cải tạo gầm cầu thang cần để ý đến kết cấu và thiết kế của cầu thang để có một không gian như ý. Thậm chí có thể biến nó thành một căn phòng, nếu ít nhất một người có thể đứng thoải mái. Hoặc nếu hệ thống ống dẫn nước khá gần, bạn có thể biến nơi đó thành phòng tắm hoặc đơn giản hơn chỉ là một toilet, hay thậm chí là một căn phòng đa dụng mini, dùng để giặt là.
A.H (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)