Xếp hàng chờ mua cầu may, những thứ rước Thần Tài về nhà

Google News

Ngày Vía Thần Tài hàng năm, người dân thường xếp hàng dài chờ mua vàng, heo quay, vịt quay, cá lóc nướng, vé số,... Dân buôn những mặt hàng này được dịp trúng thậm, thậm chí nhà buôn vàng còn thu hàng ngàn tỷ đồng trong một ngày.

Dân gian tương truyền rằng, Thần Tài là vị thần sống ở trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc. Thế nhưng, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.
May thay khi Thần Tài đi lang thang xin ăn thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách. Song, một thời gian sau, cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa.
Thấy vậy nhiều người kinh doanh buôn bán khác tìm mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Cũng may Thần Tài đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời. Từ đó, nhiều người xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài bay về trời.
Từ đó, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, người dân, nhất là giới kinh doanh buôn bán lại kéo nhau đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả một năm. Ngoài ra, trên mâm cỗ cúng Thần Tài, nhiều người còn chọn mua heo quay, vịt quay, cá lóc nướng. Một số người chọn mua vé số để thử vận may của mình...
Thế nên, vào ngày Vía Thần Tài, dân buôn những mặt hàng trên được dịp trúng đậm. Thậm chí giới buôn vàng có thể thu tới hàng chục ngàn tỷ đồng chỉ nhờ vào ngày này.
 

Theo L.Minh-Đ.Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)