May mắn nhặt được kim cương trên cánh đồng

Google News

(Kiến Thức) - Người đàn ông Mỹ tên Terry Staggs may mắn nhặt được viên kim cương 2,95 Carat khi đến thăm công viên Crater of Diamonds ở bang Arkansas hôm 4/7.

 Cận cảnh viên kim cương Patriot mới được nhặt trên cánh đồng đất cày.

Khi đó, ông ấy nhìn thấy một cái gì đó lấp lánh trong bụi bẩn dưới ánh sáng mặt trời. Đó hóa ra là một viên kim cương màu rượu sâm banh 2,95 carat. Ông Staggs đã đặt tên nó là viên kim cương Patriot để ghi nhớ ngày nó được tìm thấy.

Crater of Diamonds là một công viên rộng gần 3,7 km2 ở Murfreesboro, bang Arkansas (Mỹ). Nó có chứa tới hơn 150.000 m2 cánh đồng đất đã được cày ải, nơi mà du khách có thể tìm kiếm kim cương. Đó là địa điểm lưu trữ kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho công chúng.

Hàng chục viên kim cương nhỏ vẫn được tìm thấy hàng năm tại cánh đồng này nhưng Patriot là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong năm nay. Ông Staggs đã đi lang thang công viên trong khoảng hơn 2 tiếng trước khi ông phát hiện viên kim cương này. Ông cho biết, ông đã đến thăm công viên và cánh đồng kim cương vài lần mỗi năm trong khoảng 28 năm nay.

 Ông Terry Staggs "khoe" viên kim cương Patriot mà mình đã nhặt được.

Viên kim cương hoàn hảo nhất thế giới (viên Strawn-Wagner 3,03 Carat) đã được tìm thấy ở đây vào năm 1990, và kim cương lớn nhất từng được phát hiện ở Bắc Mỹ (là viên Uncle Sam 40,23 carat) được tìm thấy trong năm 1924. Đá quý và khoáng chất khác có thể được tìm thấy tại miệng núi lửa bao đó gồm thạch anh thường, thạch anh tím, hồng ngọc, bích ngọc, và peridot.
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)