1. Apple, giá trị thương hiệu: 145,3 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 17%: Thương hiệu giá trị nhất thế giới Apple có giá trị gấp đôi công ty xếp ngay sau là Microsoft. Quý cuối năm ngoái, Apple bán được 74,8 triệu smartphone trên toàn cầu. Doanh số bán điện thoại của hãng đã tăng gần 50%, giúp Apple đạt kỷ lục 18 tỷ USD lợi nhuận trong quý đó.2. Microsoft, giá trị thương hiệu: 69,3 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 10%.3. Google, giá trị thương hiệu: 65,6 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 16%. Gã khổng lồ Google tiếp tục là cái tên thống trị thị trường tìm kiếm tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I năm nay.4. Coca-Cola, giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 0%.5. IBM với giá trị thương hiệu: 49,8 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 4%.6. McDonald's, giá trị thương hiệu: 39,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: -1%. Doanh số bán hàng của McDonald’s đã giảm 11% quý I năm nay. Hãng dự định đóng cửa gần 700 cửa hàng làm ăn yếu kém năm nay, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.7. Samsung, giá trị thương hiệu: 37,9 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 8%.8. Toyota, giá trị thương hiệu: 37,8 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 21%. Toyota hiện là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Trong 7 năm gần đây, họ cũng 6 lần giành vị trí hãng xe lớn nhất hành tinh về số sản phẩm bán ra.9. General Electric, giá trị thương hiệu: 37,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 1%.10. Facebook, giá trị thương hiệu: 36,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 54%.
1. Apple, giá trị thương hiệu: 145,3 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 17%: Thương hiệu giá trị nhất thế giới Apple có giá trị gấp đôi công ty xếp ngay sau là Microsoft. Quý cuối năm ngoái, Apple bán được 74,8 triệu smartphone trên toàn cầu. Doanh số bán điện thoại của hãng đã tăng gần 50%, giúp Apple đạt kỷ lục 18 tỷ USD lợi nhuận trong quý đó.
2. Microsoft, giá trị thương hiệu: 69,3 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 10%.
3. Google, giá trị thương hiệu: 65,6 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 16%. Gã khổng lồ Google tiếp tục là cái tên thống trị thị trường tìm kiếm tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I năm nay.
4. Coca-Cola, giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 0%.
5. IBM với giá trị thương hiệu: 49,8 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 4%.
6. McDonald's, giá trị thương hiệu: 39,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: -1%. Doanh số bán hàng của McDonald’s đã giảm 11% quý I năm nay. Hãng dự định đóng cửa gần 700 cửa hàng làm ăn yếu kém năm nay, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
7. Samsung, giá trị thương hiệu: 37,9 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 8%.
8. Toyota, giá trị thương hiệu: 37,8 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 21%. Toyota hiện là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Trong 7 năm gần đây, họ cũng 6 lần giành vị trí hãng xe lớn nhất hành tinh về số sản phẩm bán ra.
9. General Electric, giá trị thương hiệu: 37,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 1%.
10. Facebook, giá trị thương hiệu: 36,5 tỷ USD; Thay đổi trong một năm: 54%.