Dự án Artemis: Chưa được phép lập dự án đầu tư đã tự ý bán nhà?

Google News

Dự án chưa hoàn thành thủ tục pháp lý nhưng chủ đầu tư dự án Artemis đã có thông báo tới các bộ phận của công ty được phép bán căn hộ…

Theo tìm hiểu của PV, khu đất xây dựng dự án Artemis ở số 3 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) có nguồn gốc là đất quốc phòng do Quân chủng Phòng không - Không quân quản lý, sử dụng diện tích khoảng 8.950m2. Tuy nhiên, khu đất này chưa sử dụng ngay cho nhiệm vụ quốc phòng nên Bộ Quốc phòng đã quyết định phê duyệt phương án sử dụng khu đất này vào mục đích kinh tế.
Theo giới thiệu của chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long (thuộc Bộ Quốc phòng) dự án Artemis gồm 3 tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại và 18 tầng căn hộ. Dự án được khởi công vào quý 1/2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2017.
Dự án Artemis ở số 3 Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) hiện đã xây dựng gần xong phần thô nhưng chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý. Ảnh: Khôi Nguyên 
Tại quyết định khởi công dự án số 469/QĐ-BTL ngày 12/2/2015 thì dự án có tên là: Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cho thuê. Chủ đầu tư và là đơn vị trực tiếp quản lý đất quốc phòng là Tổng Công ty xây dựng công trình Hàng không ACC. Đơn vị chủ quản đất quốc phòng là Quân chủng Phòng không - Không quân. Đơn vị triển khai thực hiện là Công ty CP ACC – Thăng Long.
Sau khi Quân chủng Phòng không - Không quân có tờ trình báo cáo đề nghị Thủ trưởng Bộ Quốc phòng xin chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất quốc phòng tại số 3 đường Lê Trọng Tấn sang hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao) thì đến ngày 30/11/2015 mới được Thủ tướng cho phép Quân chủng PK-KQ tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình kiến trúc của Quân chủng theo hợp đồng BT.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng PK-KQ thực hiện và lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án theo quy định. Đồng thời, việc chuyển mục đích sử dụng đất tại số 3 Lê Trọng Tấn thực hiện theo quy định của pháp luật đất đai.
Bộ Quốc phòng đã có văn bản giao cho Công ty CP ACC – Thăng Long làm chủ đầu tư thực hiện dự án nói trên.
Tuy nhiên, trước khi có văn bản cho phép của Thủ tướng thì ngày 9/7/2015, Lãnh đạo Công ty CP ACC – Thăng Long đã có thông báo về kế hoạch bán căn hộ tại dự án Artemis tới các bộ phận.
Cụ thể, Ban Giám đốc Công ty CP ACC – Thăng Long thông báo “Bộ phận bán hàng được phép bán các căn hộ của dự án Artemis đến hết ngày 11/7/2015…. Từ ngày 13/7/2015 đến hết ngày 17/9/2015 ngưng việc bán hàng… Từ ngày 18/9/2015 tăng giá 5% tất cả các căn hộ còn lại và bán qua sàn”.
Theo Luật sư Phạm Ngọc Minh, Công ty Luật TNHH Everest, việc Công ty CP ACC – Thăng Long thông báo các bộ phận được phép bán căn hộ tại dự án Artemis trước khi được Thủ tướng cho phép lập dự án và khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án là trái luật.
Chủ đầu tư Công ty CP ACC – Thăng Long nói gì về việc triển khai bán nhà trước khi được phép? Quyền lợi của người mua nhà ảnh hưởng như thế nào? PV Infonet sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Mời quý độc giả xem video Những chung cư cũ ở Hà Nội (nguồn VTC):
Theo Infonet

Bình luận(0)