Sao bóng đá nào xứng đáng nhận chiếc giày vàng châu Âu?

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đua tới danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu đang vô cùng nóng bỏng, vậy ngôi sao bóng đá nào sẽ được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?
 Ngôi sao bóng đá đầu tiên được nhiều người nhắc tới khi nghĩ đến giải thưởng chiếc giày vàng châu Âu đó là tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski. Được xem là một trong những “vũ khí hạng nặng” của làng bóng đá thế giới, Lewandowski thành danh tại Dortmund khi cùng đội bóng áo vàng – đen giành 2 chức vô địch Bundesliga. Ảnh: Sportone/ goal.com.

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-2
 Sau đó, tiền đạo người Ba Lan quyết định tìm thách thức mới tại châu Âu khi gia nhập kình địch Bayern Munich. Mùa giải đầu tiên của Lewandowski không được suôn sẻ khi chỉ ghi được 17 bàn. Tuy nhiên, mùa giải này lại chứng kiến phong độ kinh khủng của Lewandowski khi tiền đạo này ghi đến 25 bàn trong 26 lần ra sân

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-3
 Ứng cử viên tiếp theo cho danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu đó là Luis Suarez  của CLB Barcelona. Hiện tiền đạo người Uruguay đã có cho mình 43 bàn thắng trên tất cả các đấu trường trong mùa giải 2015/16. 

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-4
 Tại La Liga, Suarez đã có riêng 26 bàn cho mình nhưng trong 2 trận gần nhất, tiền đạo này không ghi được bàn nào. Suarez thi đấu cho Barca trễ hơn dự tính khi tiền đạo phải chịu án phạt do hành vi cắn trung vệ Giorgio Chiellini tại VCK World Cup 2014. Dù vậy, Suarez vẫn có cho mình 16 bàn trong 27 lần ra sân mùa giải đó.

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-5
 Thêm một sát thủ nữa cho danh hiệu Pichichi đó là Gonzalo Higuain của CLB Napoli. 

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-6
 Khả năng ghi bàn vô hạn của cầu thủ người Argentina này đang giúp Napoli bay cao tại đấu trường quốc nội. 

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-7
 Cristiano Ronaldo là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý châu Âu này. Mùa giải 2015/2016, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho mình 28 bàn thắng tính riêng tại La Liga, dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi hơn Luis Suarez 2 bàn. 

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-8
 Cristiano Ronaldo là người đầu tiên được tôn vinh 4 lần cho danh hiệu cao quý này trong lịch sử. Ronaldo dù có khởi đầu mùa giải khá tệ khi chỉ ghi được 1 bàn trong 6 lần ra sân. Tuy nhiên, kể từ đó CR7 không ngừng khi bàn cho Real. Hiện Ronaldo đang hơn kình địch Lionel Messi 6 bàn thắng.

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-9
 Jonas là một cái tên khá lạ lẫm khi xuất hiện trong danh sách chiếc giày vàng châu Âu. Tiền đạo người Brazil này đã 29 lần nổ súng trong mùa giải này, đây là một thành tích vô cùng đáng nể.

Sao bong da nao xung dang nhan chiec giay vang chau Au?-Hinh-10
 Gia nhập Benfica năm 2014 là quyết định sáng suốt nhất của Jonas. Tiền đạo người Brazil đã ghi được đến 49 bàn thắng chỉ sau 54 lần ra sân ngay từ đầu. Trong mùa giải này, Jonas đã có cho mình 29 bàn thắng chỉ trong 27 lần ra sân tại đấu trường quốc nội. 

Thiên Anh

Bình luận(0)